Saturday, August 30, 2014

Excel - Hàm NOW, Hàm trả về ngày và giờ hiện tại

Standard
Excel hỗ trợ rất nhiều hàm về ngày tháng và thời gian. Hàm NOW là một hàm về thời gian trong Excel. Nếu bạn muốn hiển thị ngày và thời gian hiện tại trên trang tính hoặc muốn tính toán dựa trên thời gian hiện tại thì hàm NOW là giải pháp dành cho bạn. 
Để hiểu rõ hơn về cú pháp cũng như cách sử dụng hàm NOW, hàm trả về số seri của ngày và thời gian hiện tại trên bảng tính. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.
HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG HÀM NOW TRONG EXCEL - VÍ DỤ MINH HỌA
Cú Pháp:  = NOW ()
- Cú pháp hàm NOW không sử dụng đối số.
- Kết quả của hàm NOW được cập nhật khi bạn thực hiện một công thức hoặc edit một ô giá trị chứ không cập nhật liên tục.
Chức Năng:  Trả về giá trị ngày tháng năm và giờ phút hiện hành.
Ví dụ:
- Bây giờ là 10 giờ 30 phút ngày 14/08/2014. Khi viết cú pháp hàm =NOW() cho ô B6 sẽ trả về giá trị chính xác giờ phút ngày tháng năm hiện hành.
- Bây giờ là 10 giờ 32 phút ngày 14/08/2014. Viết cú pháp hàm = NOW() – 1 cho ô B7 sẽ trả về giá trị giờ phút hiện hành bị trừ đi một ngày.
- Bây giờ là 10 giờ 33 phút ngày 14/08/2014. Viết cú pháp hàm = NOW() + 1.5 cho ô B8 sẽ trả về giá trị thời gian hiện hành được cộng thêm 36 giờ nữa.
Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách dùng hàm NOW trong Excel thông qua các Ví dụ minh họa, các bạn đã biết cách vận dụng hàm NOW vào tính toán trên bảng tính. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các thủ thuật Excel có sẵn trong Taimienphi.vn.



0 comments:

Post a Comment