Wednesday, May 22, 2013

Ấn Độ bắn thử tên lửa BrahMos từ tàu khu trục

Standard

 Ấn Độ vào hôm nay (22.5) đã bắn thử tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos từ tàu khu trục cỡ nhỏ trang bị tên lửa dẫn đường do Nga chế tạo Tarkash ngoài khơi bang Goa ở miền tây nước này, RIA Novosti dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết.

Theo nguồn tin trên thì đợt bắn thử này đã thành công khi tên lửa đánh trúng mục tiêu định trước.

Tên lửa BrahMos - Ảnh: acig.org
Ba tàu khu trục Tarkash, Teg và Trikand thuộc lớp Krivak III hiện đại hóa (còn gọi là lớp Talwar) được Nga xây dựng cho Ấn Độ theo hợp đồng năm 2006 sẽ được trang bị tên lửa hành trình BrahMos, nguồn tin cho biết.
Hai tàu Tarkash và Teg đã được Ấn Độ đưa vào phục vụ trong hải quân, trong khi chiếc còn lại sẽ sớm được Nga bàn giao.
Theo RIA Novosti, BrahMos, dự án tên lửa phát triển từ sự hợp tác của Nga và Ấn Độ, có tầm bắn 290 km và có thể mang đầu đạn thông thường nặng 300 kg.
BrahMos đạt tốc độ tối đa Mach 2,8 - gấp gần ba lần vận tốc âm thanh và nhanh hơn khoảng ba lần so với tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ.
Hiện Ấn Độ đã bắn thử nghiệm thành công tên lửa BrahMos phiên bản bắn từ mặt đất, trên tàu chiến và từ tàu ngầm. Phiên bản trên không đang trong quá trình hoàn thành.
Ấn Độ có kế hoạch sẽ trang bị tên lửa BrahMos cho 40 chiến đấu cơ Su-30MKI Flanker-H.
Cũng theo RIA Novosti, Nga và Ấn Độ đã đạt được thỏa thuận phát triển tên lửa siêu thanh tàng hình BrahMos 2 có thể đạt tầm tốc độ nhanh gấp 5 - 7 lần vận tốc âm thanh (Mach 5-Mach 7).
Tiến Dũng


 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment