Friday, March 2, 2012

"Tẩy não" Google

Standard
 Bạn có biết rằng Google đang theo dõi tất cả hoạt động duyệt web của mình không? Nếu bạn đang sở hữu tài khoản Google (chẳng hạn như dịch vụ Gmail hay Youtube), thì hãng tìm kiếm khổng lồ này sẽ theo dõi tất cả hoạt động tìm kiếm của bạn cũng như các trang web mà bạn từng ghé thăm.
Dữ liệu này trước đây nằm riêng biệt trên các máy chủ dịch vụ của Google. Nhưng kể từ ngày 1.3.2012, khi mà chính sách quản lý thông tin cá nhân người dùng mới của Google có hiệu lực, thông tin này được chia sẻ cho tất cả dịch vụ Google mà bạn sử dụng.
Nếu muốn ngăn không cho Google kết hợp các thông tin quan trọng và nhạy cảm từ các tài khoản Google của mình, bạn có thể xóa lịch sử duyệt web và buộc Google ngưng lưu lại các thao tác trên mạng của mình.
Để thực hiện, mở bất kỳ trình duyệt nào và gõ vào địa chỉ https://www.google.com/history.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện bằng cách khác: chọn mục Account Settings từ trình đơn thả xuống ở góc trên bên phải trong các cửa sổ dịch vụ của Google như Gmail, Google+ hay trang tìm kiếm Google.com. Trong trang Account Settings, cuộn đến phần Services và nhấn chọn liên kết “Go to web history”.
Tiếp đến, ở giao diện vừa xuất hiện, nếu tùy chọn Web History đang kích hoạt, bạn sẽ thấy danh sách các tìm kiếm và các trang web gần nhất mà mình đã truy xuất. Khi đó, bạn hãy nhấn nút màu xám Remove all Web History và sau đó nhấn nútOK để xóa toàn bộ lịch sử duyệt web của mình.

Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu Google ngưng "ghi sổ" các hành vi lướt web của mình - Ảnh chụp màn hình
Nếu muốn kích hoạt lại tính năng này, bạn chỉ cần nhấn nút Resume màu xanh như hình bên dưới.

Khi đã tắt tính năng ghi lại lịch sử duyệt web, bạn sẽ thấy dòng thông báo "Web History is Paused" trên giao diện - Ảnh chụp màn hình
Minh Huy


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment