Wednesday, October 29, 2014

Vợ 'nóng hổi', chồng vẫn 'trả bài' không nổi

Standard
Thú thật với bác sĩ là thời còn ngoài đôi mươi, tôi thiết lập được lịch “sinh hoạt”: sau cữ đầu, khoảng 10 phút sau là xé nháp để làm cữ chính.
Tôi vốn bị chứng xuất tinh hơi sớm và cữ chính kéo dài được thời gian như mong muốn nên khá “hoành tráng”. Ngoài 30 tuổi, sau cữ “nháp” buổi tối, tôi phải để sáng sớm hôm sau mới tiến hành cữ chính được.
Còn bây giờ, ngoài 40, tôi không kham nổi tần suất ấy nữa. Vợ tôi thẳng thắn đặt câu hỏi “anh dành cho cô nào?”. Tôi lúng túng, bởi mới ngoài 40 mà bảo là già nên yếu thì cũng quê lắm, mà nói thì biết cô ấy có tin? Tôi ước, giá mà trước đây mình đừng quá sung, để bây giờ không theo kịp chính mình…
Phạm Văn Bền (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Nghe qua chuyện “sưu cao thuế nặng” của anh Bền, tôi cảm thấy rùng mình. Bởi, với đàn ông, thật khổ sở khi không có nhu cầu mà vẫn phải tiến hành tần suất ái ân cho đủ cơ số. Dù ngại ngần, anh phải mạnh dạn đưa vấn đề này ra mổ xẻ đến nơi đến chốn cùng vợ, chứ cứ “chôn giấu niềm đau”, áp lực tăng dần, anh sẽ mất luôn cả cữ nháp, đừng nói chi đến cữ chính.
vợ chồng, chuyện ấy, trả bàiẢnh minh họa: Internet
Trước tiên, anh cần loại bỏ nỗi ân hận trước đây đã quá “hoành tráng”. Bởi với đa phần đàn ông tuổi dưới 30, việc lập “cú đúp” là bình thường. Đặc biệt, với những người không có khả năng “giữ tiền” lâu, việc nhanh chóng “đi chợ” lại lần nữa liền sau đó để bù đắp cho nàng là chuyện nên làm. Trên 30, người đàn ông không còn đủ sung để tiến hành ngay lần thứ hai liền sau lần thứ nhất, cũng không phải bất thường. Việc anh “đền” cho bà xã vào sáng sớm hôm sau cho thấy anh rất có thiện chí.
Tuy nhiên, với đàn ông, trên 35 tuổi đã là “ở bên kia dốc của cuộc đời” rồi. Sức khỏe, sự sung mãn, nhu cầu bắt đầu giảm, kết hợp thêm yếu tố nhàm dần với bạn đời khiến họ dễ rơi vào trạng thái “chỉ mong làm tròn nghĩa vụ chứ chẳng dám chủ động xung phong”. Thậm chí, việc làm tròn nghĩa vụ còn khó, nhất là đối với trường hợp có người vợ đòi hỏi nháp và chính đầy đủ như vợ anh Bền. Oái ăm ở chỗ, phụ nữ ít tốn năng lượng cho tình dục so với đàn ông, nên dù có 40 tuổi, họ vẫn “không hề hấn gì”, thậm chí, độ tuổi 35-40 được xem là giai đoạn “chín” của phụ nữ trong tình dục. Như vậy, có một “bi kịch không hề nhẹ” khi chồng đã “bên kia dốc” mà vợ lại đang ở “đỉnh dốc”.
Khi người chồng không giải thích được thuyết phục tại sao phong độ tình dục giảm, người vợ sẽ có xu hướng chuyển qua nghi ngờ “chồng đã chia sẻ bớt cho ai ngoài đường”. Chồng cần thẳng thắn phân tích cho vợ hiểu rằng, sức khỏe tình dục phụ thuộc vào sức khỏe cơ bắp của mình, đến độ tuổi nào thì ham muốn tình dục giảm, giảm cụ thể ra sao. Chồng cũng cần “thành thật khai báo” những vấn đề liên quan đến sức khỏe của cá nhân, để được vợ “khoan hồng”.
Ngoài việc thẳng thắn “gọi tên” đúng tình trạng sức khỏe của bản thân, chồng cũng cần bàn bạc và lên kế hoạch cùng vợ tổ chức lại lịch làm việc hợp lý để giảm stress, bữa ăn khoa học để đảm bảo sức khỏe và đặc biệt là tập thể thao để tăng sức bền.
Thẳng thắn mà nói, qua 40 tuổi, ông nào cũng ít nhiều sa sút năng lực tình dục. Các chị em cần chấp nhận “sự thật đau thương” này để mở lòng nâng đỡ chồng. Nhưng để vợ làm được điều đó, người chồng nhất thiết phải mạnh dạn chia sẻ tình trạng sức khỏe với vợ.

Theo:kenh13vn.net   


0 comments:

Post a Comment