Wednesday, October 29, 2014

“Mắc kẹt” khi hành sự - sự thật hay lời đồn thổi?

Standard
Không chỉ “đang vui thì đứt dây đàn” mà có người còn không thể thu “súng” thoát khỏi “trận địa”. Người trong cuộc sợ hãi, xấu hổ, những người giải cứu khó khóc khó cười. Đây là câu chuyện bi hài nhất trong “lịch sử” yêu đương của con người. Tuy nhiên thực tế vẫn là một bí ẩn.
Trung tuần tháng 10, tờ báo Il Mattino (Italy) đã đưa tin, một đôi uyên ương sau khi dạo trên bờ biển hoang sơ của Porto San Giorgio trong khung cảnh trời nước hết sức lãng mạn. Họ bỗng dưng có cảm hứng và muốn đổi gió phòng ngủ nên quyết định làm một trận “giao lưu” dưới nước hết sức mãnh liệt.
“Gắn keo” dưới nước
Cuộc vui đang vào cao trào thì bỗng nhiên, anh chàng bỗng dính chặt vào cô gái như bị đổ keo, không thể di chuyển “tình cụ”, tiến lui đều không được. Đôi bạn đã phải ngâm mình dưới nước chờ đợi bạn gái “nhả” chàng trai ra nhưng không được. Cuối cùng họ phải kêu cứu một phụ nữ cũng đi dạo trên bãi biển. Người phụ nữ này đã lấy khăn che cho đôi bạn và dìu họ vào bờ trong tư thế “cua 4 chân”.
Ảnh minh họa
Với sự trợ lực của một số người nhưng vẫn không thể bẩy ra, cuối cùng đội cấp cứu phải đưa họ vào bệnh viện. Tại đây, cô gái được tiêm một mũi thuốc kích thích (loại thuốc làm giãn nở tử cung dùng khi sinh nở) thì cô gái mới “nhả” ra.
Trước đó, hồi tháng 7, báo chí cũng đưa tin tại Zimbabwe cũng có một cặp đôi dính nhau tới 7 tiếng và sau đó chỉ thoát được nhờ sự trợ lực của phụ huynh.
Tại Việt Nam cũng “tương truyền” nhiều câu chuyện tương tự. Một anh chàng đang yêu vợ mãnh liệt bỗng dưng bị “đổ bê tông” tại trận, tiến thoái lưỡng nan. Lúc đầu, hai vợ chồng cứ giữ nguyên hiện trường, đợi chờ người vợ hết cơn co thắt. Nhưng đợi lâu quá không được đành mặt dày kêu người nhà vào trợ giúp. Trước tình cảnh dở khóc, dở cười của con giai và con dâu, bố mẹ chồng, em chồng lao vào giằng kéo, với tư thế “nhổ củ cải”.
Tuy nhiên chỗ cần giằng không giằng được mà đôi vợ chồng lại kêu la oai oái vì đau đớn. Người vợ còn khóc đến lặng người vì xấu hổ. Đành dìu nhau đi bệnh viện. Không chỉ “tình cụ” tím bầm, chút nữa thì bị hoại tử mà người chồng cũng sợ mất mật, tự nhủ mình cưới một cô vợ xinh đẹp dịu dàng mà cuối cùng lại vớ phải “hàm cá mập”, tí thì xong đời trai. Cô vợ xấu hổ đến mức bỏ về nhà mẹ đẻ, nghĩ đến cảnh yêu đương cũng kinh hồn bạt vía.
Lại có chuyện đôi vợ chồng nhà quê, nhà đông con, thiếu chỗ yêu đương, buổi tối trăng sáng, gió mát, cao hứng rủ nhau ra bờ ruộng “tí dấm tí mẻ” một phen. Nhưng đang vui chỗ nào đó của người vợ cũng co cứng khiến ông chồng đang trong tư thế nửa nằm nửa ngồi cũng không thể di chuyển. Hô khản giọng giữa đồng không mông quạnh chỉ có tiếng ếch nhái trả lời. Cuối cùng may mắn có người soi ếch đi qua, ếch mới được vài con lại bắt gặp một cảnh kinh dị khó tin. Làng xóm đổ ra xem, tìm cách giúp đỡ thì ít mà chỉ trỏ, cười cợt thì nhiều. Nhiều người cũng bất chấp tình cảnh “như nhộng” của đôi vợ chồng, bê hai người lên giằng giật, đến mức sắp đứt cả “của quý” mới tách được. Không nói cũng biết sau này nghĩ đến yêu đương là vợ chồng đều tái mặt.
Có một dạo, báo chí một phen xôn xao vì một báo lá cải đã đăng tin chém gió của một bác sĩ ngoài hành lang hội nghị về chuyện “bố chồng – nàng dâu dính nhau” lại còn có cả địa chỉ. Sự thật chỉ là chuyện khua môi múa mép cho vui.
Chỉ là chuyện đồn thổi
Bác sĩ Nguyên Bá Hưng – Khoa Nam học- Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng (Hà Nội) – thành viên Hội Nam học Hoa Kỳ, Hội Y học tình dục quốc tế và Châu Á Thái Bình Dương) câu chuyện về “súng ống bị cầm tù” khi đang lâm trận các chuyên gia tình dục đều nghe nói đến. Ngay cả người La Mã cổ xưa cũng đã ghi lại tình huống này và gọi đó là hiện tượng Penis cativus – dương vật bị cầm tù. Rất nhiều các sách viết về tình dục cũng đã nói về tình huống oái oăm dở khóc dở cười này. Tuy nhiên, chưa chuyên gia tình dục hay bác sĩ nào trực tiếp thừa nhận đã tiếp nhận và cấp cứu cho một ca “một chăn 4 bàn chân” như vậy.
“Kể cả sách ghi lại cũng chỉ là “nghe nói”. Có thể trong lúc hành sự, các cơ âm đạo co thắt mạnh, giữ chặt thằng nhỏ, gây đau cho cả hai. Tuy nhiên, thời gian này không kéo dài, càng không thể đến mức “giằng xé” không ra được” – bác sĩ Hưng cho biết.
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung – Khoa Sản (Trung tâm Y tế Thái Hà, Hà Nội) cũng cho biết không thể có chuyện “dính nhau như bị đổ keo”, bởi vì âm đạo của phụ nữ có khả năng co giãn lớn, để cho đầu một đứa trẻ có đường kính đến 10cm chui lọt, há gì mà thằng nhỏ của đàn ông lại bị mắc kẹt được. “Kể cả việc co thắt khiến “thằng nhỏ” bị phù nề thì cũng không thể nào bằng đứa trẻ” – bác sĩ Dung nhấn mạnh. Theo bác sĩ Dung, một số phụ nữ khi bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục có thể gây đau đớn khi hành sự và gây co thắt mạnh âm đạo. Tuy nhiên, chứng co thắt này chỉ diễn ra trong chốc lát không kéo dài hàng giờ, càng không có lực để có khả năng giam giữ “thằng nhỏ” đến mức giằng xé không ra.
“Cho dù có hiện tượng chuột rút xảy ra thì cũng chỉ kéo dài trong vòng vài phút. Các cơ dù có co lại thì cũng sẽ đến lúc mỏi cơ và tự buông ra. Vì thế, không có chuyện thằng nhỏ bị cầm tù cả ngày như trong ‘truyền thuyết” – Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng
TS Lê Vương Văn Vệ – Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, “súng” khi gặp sợ hãi, lo lắng thì sẽ lập tức co lại, mềm xìu đi nên sẽ nhanh chóng thoát ra ngoài, bộ phận của phụ nữ cũng là phần mềm, không phải “hàm cá mập”, vì thế không có chuyện đôi trẻ dính nhau đến mức bác sĩ phải can thiệp. TS Vệ cũng cho biết cần phải phân biệt việc “cầm tù” với hiện tượng “thượng mã phong”. “Đàn ông khi quá sức bị thoát dương bị mềm lạnh, chân tay co giật, ngất xỉu trên bụng vợ, người vợ không dám đẩy chồng xuống vì sợ làm nguy hiểm đến tính mạng của người chồng, đành kêu người nhà vào giúp. Có thể có chuyện một số người không có kinh nghiệm cấp cứu giúp người chồng nên bê nguyên “hiện trạng” đến viện. Tuy nhiên đây không phải chuyện kẹt cứng mà là không dám đẩy xuống” – TS Vệ chia sẻ.
Còn theo bác sĩ Hưng, trong tự nhiên, một số loài vật có cơ chế “yêu” đến mức dính chặt vào nhau. Ví dụ như loài chó, đến lúc giao phối, gốc dương vật phình lên như quả găng và mắc chặt vào bộ phận kia của chó cái. Đó là lý do khi chó đang giao phối dù bị đuổi đánh, trêu ghẹo vẫn không rời nhau ra được. Chỉ khi chó đực làm xong phận sự phối giống thì mới buông nhau ra. “Điều này không thể dùng để “liên tưởng” đến chuyện yêu ở người” – bác sĩ Hưng nhấn mạnh.

Theo:   


0 comments:

Post a Comment