Saturday, October 18, 2014

Google thừa nhận Amazon mới chính là đối thủ lớn nhất của mình

Standard
Chủ tịch Google Eric Schmidt đã thừa nhận đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Google trong thị phần công cụ tìm kiếm trực tuyến không ai khác chính là "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon, chứ không phải là những cái tên mà trước nay chúng ta từng biết.
Chủ tịch Google Eric Schmidt. (Nguồn: dailytech.com)

Trong bài phát biểu tại Berlin, Schmidt nhấn mạnh: "Google với tư cách là công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới đang chiếm được lượng thị phần lớn nhưng Amazon lại đang tác động lên Google trong rất nhiều lĩnh vực. Nhiều người cho rằng đối thủ chính của chúng tôi là Bing hoặc Yahoo. Nhưng, trên thực tế, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi lại là Amazon."

"Mọi người chưa bao giờ nghĩ rằng Amazon là công cụ tìm kiếm, nhưng thực tế, nếu bạn đang tìm mua một thứ gì đó trên mạng, thì thường là, bạn sẽ tìm nó trên Amazon" - Schmidt cho biết.

Schmidt cho rằng trong khi nhiệm vụ chính của Amazon là "thương mại trên Internet" thì của Google cơ bản là "tìm ra nguồn trả lời câu hỏi cho người dùng.”

Schmidt cũng cho biết thêm quá trình bảo vệ thị phần đang gặp những mối đe dọa liên tục từ những công ty mới thành lập và những nhà sáng chế mới.

"Một nhân vật tài giỏi nào đó, dù chỉ đang gõ bàn phím trong một cái gara cũng có thể đang làm hại chúng tôi. Tôi biết, bởi vì trước đây, Google cũng từng được sinh ra từ trong một cái gara như thế. Sự soán ngôi thường đến từ những nơi bạn ít ngờ tới nhất" - Schmidt nói.

Ông chủ Google cũng nói rằng chỉ có người không hiểu biết về lĩnh vực này mới buộc tội Google đã sử dụng mọi thủ đoạn để độc chiếm thị phần: "Sự thật là cách Google làm việc rất khác những công ty 'người canh cổng' khác. Chúng tôi không đi vào lối mòn bằng việc đem tới cho bạn cả đống kết quả. Chúng tôi cố gắng truyền tải đến các bạn kết quả phù hợp nhất, điều mà các đối thủ cạnh tranh không làm được, không ai gặp rắc rối khi sử dụng Google.”

Google đang vướng vào một cuộc chiến pháp lý với những nhà hành pháp châu Âu khi có nguy cơ bị truy thu một khoản phạt lớn nếu thất bại trong việc cải thiện và giải quyết các vấn đề khiếu nại liên quan tới việc độc quyền trên công cụ tìm kiếm của mình./.



0 comments:

Post a Comment