Monday, May 12, 2014

Nguời mang sứ mệnh kết nối yêu thương

Standard
Từ ngày 7-13.5 Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa (giữa, ảnh) và Tăng đoàn Phật giáo Truyền thừa Drukpa tới VN tham dự đại lễ Vesak 2014, tổ chức tại Bái Đính (Ninh Bình). 
Trong các ngày 9-10.5, tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa sẽ cử hành đàn “Đại lễ cầu siêu cầu quốc thái dân an và hòa bình thế giới”. Nghi lễ cầu siêu do Đức Pháp Vương cử hành là khóa lễ triệu thỉnh 100 vị Phật Bản tôn an bình uy mãnh, một nghi lễ rất đặc biệt và uy lực của Phật giáo Kim cương thừa. Đây là sự kiện nằm trong chương trình Vesak 2014, do Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và Giáo hội Phật giáo đồng tổ chức với sự tham dự của các đoàn Phật giáo quốc tế đến từ Vesak.

Tấm gương trong hành động của Pháp Vương rất gần gũi, cụ thể với những thiện hạnh đời sống như đi bộ, trồng cây, nhặt rác, cứu trợ người bệnh... Đối với hoạt động trồng cây xanh bảo vệ môi trường, Pháp Vương chia sẻ: "Tôi đã trồng hàng triệu cây xanh, nhưng cũng không là gì cả so với số cây mỗi ngày các vị chặt xuống. Tôi không làm được nhiều mà chỉ cố gắng là ví dụ, làm tấm gương để mọi người thực hành theo". 
Đặc biệt các chuyến hành hương vì môi trường “Pad Yatra” do Ngài khởi xướng đã được các nhà làm phim quốc tế, các hãng thông tấn quốc tế uy tín như BBC, Reuters, CNN, Paris Match... ngợi ca là một chủ trương nhân sinh.
Đức Pháp Vương là một chứng thực của những điều kỳ diệu mà thế giới tôn vinh. Bởi thế, khi Ngài chỉ cho chúng ta biết con đường đi đến sự kỳ diệu đó thì dễ dàng cho chúng ta một đức tin. Đấy không phải là con đường của những bí ẩn, những cao siêu, những phức tạp hay kỳ bí mà chỉ là những hành động sống giản dị và sáng tỏ vô vàn. 

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã có phúc duyên hạnh ngộ Đức Pháp Vương trong chuyến viếng thăm lần này, chia sẻ: "Chúng ta không chỉ cung đón một con người mà chúng ta cung đón một tinh thần. Tinh thần ấy là tình yêu thương, sự chia sẻ, sự tha thứ và dâng hiến vô điều kiện cho thế gian này. Và Đức Pháp Vương là một Người có sứ mệnh nuôi giữ tinh thần tối tượng đó và làm tinh thần ấy lan tỏa ngày ngày trong đời sống con người nơi thế gian".

Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment