Wednesday, January 1, 2014

Miền Trung trước thời khắc giao thừa 2014

Standard
Thời khắc năm mới đang gõ cửa mọi nhà, hòa chung với không khí trên khắp năm châu, miền Trung Việt Nam lúc này cũng vô cùng rộn ràng và đầy sắc màu trước thời khắc linh thiêng đón chào năm mới.

Từ Quảng Ngãi đến Quảng Bình, ngay từ sáng 31/12, không khí ngày cuối năm đã len lỏi các phố phường, thôn xóm, nơi làm việc, trường học… Khắp nơi, người dân mau chóng hoàn thành công việc cuối năm. Cờ hoa, biểu ngữ dăng đầy đường “Chào mừng năm mới 2014” càng làm cho không khí náo nức hơn.

Khoảng 5h chiều, nhiều cửa hàng, siêu thị, chợ,…chật kín người. Người ta đi sắm quần áo mới, mua đồ về trang trí nhà cửa và nấu bữa cơm thân mật với gia đình, bạn bè,…để tiễn năm cũ.

8h tối, tại Đà Nẵng, các con đường như Lê Duẩn, Bạch Đằng, Trần Phú,…người xe như mắc cửi. Trên trục đường trung tâm Bạch Đằng bên bờ sông Hàn, du khách và người dân thích thú khám phá “Sắc màu năm châu” trong một quả cầu nổi khổng lồ được bao phủ bởi những màn hình 360 độ với nhiều hoạt động tương tác thú vị. Năm nay, Đà Nẵng lại lần thứ 2 đếm ngược đón chào năm mới với chủ đề “Tôi yêu Đà Nẵng” diễn ra tại Quảng Trường 29/3. Hàng ngàn người dân đã đổ về đây khiến đường 2/9 tắc nghẽn giao thông liên tục.


Khắp các siêu thị chật kín người vì người dân đi mua sắm cuối năm



Đà Nẵng lung linh trong đêm giao thừa


Người người chen nhau xuống đường đón năm mới



Tập trung về quả cầu nổi khổng lồ


Khác với mọi ngày, Hội An hôm nay là một sân khấu lớn và các con đường là những sân khấu nhỏ. Từ bùng binh An Hội là điểm trình diễn nhạc cụ và nhóm nhảy hiện đại, đến ngã tư đường Lê Lợi-Nguyễn Thái Học là sân khấu trình diễn thời trang và các ca khúc Việt Nam; và khiêu vũ- hóa trang đường phố;….Cũng trên đường phố, du khách sẽ được thưởng thức các món ẩm thực Á, Âu qua các gian hàng ẩm thực buffet.

Du khách đốt nến chào đón năm mới


Hàng ngàn du khách tập trung về phố cổ Hội An

Du khách nước ngoài chờ đón năm mới ở Hội An

Tại Huế, trời lạnh hơn với mưa phùn nhưng nhiều gia đình vẫn ra đường, tụ họp bạn bè tại các quán café, quán ăn. Các khu phố “tây” như Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão, Lê Lợi,…ngập tràn không khí lễ hội với nhiều chương trình văn nghệ. Các nhà hàng cũng trang hoàng rực rỡ hơn và có nhiều khuyến mại.

Thời tiết miền Trung lúc này khá lạnh nhưng không làm giảm bớt sức nóng của niềm hân hoan chờ đón khoảnh khắc giao thừa. Ngoài các TP như Đà Nẵng, Huế, Hội An thì tại Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi,…người dân chọn cách đón giao thừa ấm áp bên mâm cơm cùng gia đình và bạn bè, uống trà và theo dõi các nơi khác đón năm mới qua truyền hình.



Tại Quảng Bình, người dân trang hoàng nhà cửa


Chiều cuối năm ở Đồng Hới (Quảng Bình)


Đồng Hới chờ đón giao thừa

Một năm với nhiều lo toan vất vả với người dân miền Trung, đặc biệt là phải luôn chống chọi với thời tiết hà khắc và thiên tai nhưng lúc này, người dân miền Trung đang ấm lòng trước sự giao hòa của đất trời ngày Xuân.

Nhóm P.V miền Trung


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment