Tuesday, November 19, 2013

Không thể tử hình "bảo mẫu" đạp chết bé 1 tuổi

Standard

Không thể tử hình "bảo Tinmoi.vn) "Dù rằng hành động đánh một đứa trẻ mới hơn 1 tuổi dẫn đến tử vong của Hồ Ngọc Nhờ là quá dã man, nhưng không thể tử hình với thị được. " - luật sư Nguyễn Anh Tuấn, Cty luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự - Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết.
Sự việc, Hồ Ngọc Nhờ (hay còn gọi là “bảo mẫu Tiên”, SN 1995, ngụ Cần Thơ) tra tấn dã man bé 1 tuổi đến chết (ngày 17/11), đang gây phẫn nộ dư luận. Không ít độc giả bức xúc, so sánh “bảo mẫu Tiên” là quỷ đột lốt người, độc giả có email mrhoang24@... nhận xét: “Đọc báo xong cứ tưởng là con thú chứ ai ngờ là con người đâu. Suy đồi đạo đức”. Thậm chí, rất nhiều ý kiến còn cho rằng: “cần phải tử hình đối với Hồ Ngọc Nhờ.”
Tuy nhiên, theo luật sư Nguyễn Anh Tuấn, Cty luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự - Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết: “Tử hình là biện pháp trừng phạt dành cho một người đã bị kết tội khi mà tòa án cũng như cơ quan tư pháp thấy cần phải loại bỏ vĩnh viễn người đó ra khỏi đời sống xã hội. Cần phải nhìn nhận án tử hình là thất bại của nền tư pháp, của chế độ xã hội, khi mức độ quản lý con người chưa đạt đến độ phòng hơn là chống.
Bảo mẫu tra tấn bé 1 tuổi đến chết sẽ bị tử hình ?

Chị Võ Thị Huyền đau đớn khi đứa con trai bé bỏng bị đánh chết.

Dù rằng hành động đánh một đứa trẻ mới hơn 1 tuổi dẫn đến tử vong của Hồ Ngọc Nhờ là quá dã man, nhưng không thể tử hình với thị được. Bởi, căn cứ theo những gì mà Hồ Ngọc Nhờ đã khai nhận thì Nhờ không có chủ ý, không có động cơ giết người. Việc làm chết cháu bé là ngoài ý muốn.
Tuy nhiên, Hồ Ngọc Nhờ sẽ bị khởi tố tội Giết người theo điểm c, khoản 1 – điều 93 (Bộ luật Hình sự 1999). Mức hình phạt cao nhất mà Nhờ sẽ phải nhận là chung thân hoặc 20 năm tù.”
Theo khai nhận của Hồ Ngọc Nhờ tại CQĐT: Khoảng gần 7 giờ ngày 17/11, vợ chồng chị Huyền đưa bé Đỗ Thanh Long (SN 2012) đến nhờ chị giữ như thường lệ. Sau khi chị Huyền đi làm, Nhờ cho cháu Long ăn sáng. Do cháu Long khóc và không chịu ăn nên chị đã nhiều lần dọa nạt. Tiếp đó, thấy Long không những không nín mà càng lúc khóc càng lớn hơn, bực mình Nhờ cầm tay và chân cháu Long xách lên dọa “tao quăng mày bây giờ”. Vừa nói, Nhờ vừa hất bé Long lên cao thì bé bị rơi xuống đất. Thấy Long vẫn khóc thét, Nhờ dùng chân đạp thêm một phát vào ngực và một phát vào bụng cháu.
Tiếp đó, Nhờ đóng cửa và đi vào nhà vệ sinh. Khi trở lại, Nhờ thấy bé Long nằm bất động trên giường, ói ra cơm. Lúc này, Nhờ mới gọi một người hàng xóm sang đưa bé đến Bệnh viện Quân Dân Miền Đông (Thủ Đức) cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Qua khám nghiệm tử thi cháu Long, công an phát hiện đầu, mặt bị bầm tụ máu dưới da, cổ bầm tụ máu dưới da vùng cổ, dưới hai bên vùng cổ bên trái; xưng màng sụn thanh khí quả…
mẫu" đạp chết bé 1 tuổi
"Bảo mẫu" Hồ Ngọc Nhờ sẽ bị khởi tố tội Giết người
Điều 93. Tội giết người – Bộ luật hình sự 1999
Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
… c) Giết trẻ em…
Thuận Phong
Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn

Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment