Tuesday, November 26, 2013

‘Các tay súng bắn tỉa Syria nhả đạn vào hàng trăm trẻ em

Standard
Trong gần 3 năm qua đã có hơn 11.000 trẻ em chết trong nội chiến Syria, trong số này có hàng trăm em bị bắn tỉa.
Tổ chức nghiên cứu Oxford Research Group có trụ sở tại London cho biết các vụ tra tấn và hành quyết chóng vánh cũng được áp dụng với những đứa trẻ mới chỉ 1 tuổi.

Báo cáo của tổ chức này cho hay đa phần trẻ em Syria đã chết vì bom hoặc đạn pháo ở chính khu vực các em sinh sống. Tổ chức này muốn các chiến binh được huấn luyện kỹ về cách không gây tổn thương cho thường dân.
Trẻ em Aleppo sống giữa chiến tranh 

Bản báo cáo có tựa đề ‘Tương lai bị đánh cắp – Số thương vong bị che giấu của trẻ em Syria’ đã phân tích các dữ liệu từ khi nổ ra xung đột Syria hồi tháng 3/2011 cho đến tháng 8/2013.

Trong số 11.420 nạn nhân tuổi từ 17 trở xuống, có 389 em đã chết vì hỏa lực bắn tỉa. Khoảng 764 đã bị hành quyết chóng vánh và hơn 100 trẻ, gồm cả trẻ sơ sinh, bị tra tấn.

Số trẻ em nam bị giết vượt trội số trẻ em nữ, với tỷ lệ 2:1. Các em tầm 13-17 là có nguy cơ cao nhất bị giết hại một cách có chủ ý, báo cáo cho hay.

Số trẻ em tử vong cao nhất là ở Aleppo, tới 2.223 em.

Quan tài của 1 trong 4 đứa trẻ chết vì đạn pháo ở Damascus 

Một tác giả của bản báo cáo, Hana Salama, cho biết trẻ em Syria chết một cách tức tưởi.

“Bom rơi vào nhà, vào cộng đồng của các em, trong các hoạt động thường ngày như là đứng đợi nhận lương thực viện trợ hay khi ngồi học trong trường”, Salama nói. “Bị trúng đạn lạc của 2 phe, bị các tay súng bắn tỉa ngắm bắn, bị hành quyết, thậm chí bị tấn công bằng khí ngạt và tra tấn.”

Bản báo cáo nhấn mạnh con số thương vong nói trên chưa đầy đủ do có 1 số khu vực không thể tiếp cận được. Nó cũng đồng thời kêu gọi các bên kiềm chế tấn công vào dân thường hay các tòa nhà là trường học, bệnh viện hay nơi thờ cúng.

Hiện ước tính có hơn 100.000 người bị chết trong xung đột tại Syria và hơn 2 triệu người Syria đã rời bỏ tổ quốc, một nửa trong số đó được cho là trẻ em./.


Một số người tị nạn Syria hiện phải sống bằng ăn xin trên đường phố Beirut (Lebanon)


Nhiều gia đình Syria sống tị nạn ngoài lãnh thổ nước này



Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment