Wednesday, June 5, 2013

Virus Zeus cực nguy hiểm phát tán trên Facebook

Standard
Theo thông tin mới đây nhất, một virus nguy hiểm chuyên đánh cắp mật khẩu ngân hàng đã len lỏi vào tới mạng xã hội Facebook. Virus này hiện tại đã 6 năm tuổi nhưng vẫn chưa có cách thức nào để hạn chế cũng như ngăn chặn những hậu quả mà nó có thể gây ra. Theo New York Times, virus này được phát tán chủ yếu thông qua hệ thống tin nhắn trên Facebook, khi một người bị nhiễm, tài khoản của người đó sẽ tự động lây lan cho toàn bộ bạn bè trong danh sách.
Nhưng thật may mắn, những đoạn tin nhắn phát tán này thường có nội dung "mời gọi" bạn bè click vào một đường link. Nếu như người dùng thận trọng họ có thể tránh khỏi sự lây lan của loại virus này.
Những đoạn tin nhắn lây lan virus thường có dạng tiếng anh và đi kèm một đường link rất khả nghi.
Mặc dù, virus đang hoành hành và có thể sẽ gây ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng nhưng có vẻ như Facebook đang lờ đi thông tin này. Ông Eric Feinberg - Người sáng lập nên tổ chức FAKE, một tổ chức tẩy chay hàng giả, kém chất lượng đã liên tục thông báo lên Facebook, tuy nhiên những gì ông nhận lại được chỉ là vài câu trả lời qua loa.
 
Ông Feinberg cho rằng đây là một việc hết sức nghiêm trọng, Facebook cần thật sự nghiêm túc và bảo đảm tính bảo mật cho người dùng hơn.
Zeus là một virus trong nhóm Trojan hiện tại đang "cư trú" tại hàng triệu máy tính khác nhau trên thế giới. Zeus hoạt động ngầm trong máy tính, đánh cắp những thông tin bảo mật của người dùng từ đó hacker có thể xâm nhập và thực hiện những hành vi giao dịch trái phép. Zeus cũng có thể sử dụng tài khoản của khách hàng để đặt mua những mặt hàng trực tuyến khác nhau cho hacker.
Một vài người dùng báo cáo rằng họ gặp tình trạng tương tự trên những đoạn cập nhật trạng thái tự động.
Zeus chỉ có thể tấn công được những thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows, những người dùng Mac OS X hay Linux có thể an tâm với loại virus này. Tính tới thời điểm hiện tại, cách duy nhất để ngăn ngừa virus này chính là không click vào bất kì địa chỉ nghi vấn nào được gửi từ bạn bè qua hệ thống tin nhắn, trên các đường link chia sẻ cũng như có biện pháp bảo vệ mật khẩu khi sử dụng máy tính công cộng.
Hãy thận trọng khi click vào những đường link trên Facebook vì bạn có thể mất toàn bộ mật khẩu cũng như tài khoản ngân hàng chỉ trong nháy mắt.


 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment