Thursday, May 23, 2013

Google Drive tăng gấp 3 lần dung lượng lưu trữ miễn phí

Standard

Ngày 15-5, Google tuyên bố tăng gấp 3 lần dung lượng lưu trữ miễn phí kết hợp cho Google Drive, Gmail và Google+ Photos, từ 5GB lên 15GB.
Mức dung lượng lưu trữ miễn phí của riêng từng dịch vụ Gmail, Google Drive và Google+ Photos sẽ được gom về một mối thống nhất, ở mức 15GB - Ảnh: Google Drive blog
Trước thềm sự kiện quan trọng thường niên Google I/O dành cho các nhà phát triển Google sắp diễn ra vào ngày 16-5 tại San Francisco (Mỹ), Google công bố một số thay đổi lớn sẽ áp dụng trong vài tuần tới đây, trong đó một thông tin đáng chú ý là việc "tăng gấp 3 lần dung lượng lưu trữ cho người dùng Google Drive", từ 5GB hiện tại lên 15GB.
Cụ thể, thay cho mức dung lượng lưu trữ miễn phí mặc định cho mỗi tài khoản Google hiện nay, gồm 10GB Gmail, 5GB chung cho Drive và Google+ Photos (lưu trữ riêng biệt), bạn sẽ có một kho lưu trữ thống nhất với dung lượng 15GB miễn phí giữa Drive - Gmail - Google+ Photos. Không còn tách rời dung lượng lưu trữ cho các dịch vụ của Google, tối ưu dung lượng lưu trữ cho mỗi dịch vụ.
Theo Google, việc này giúp người dùng không phải lo lắng về mức lưu trữ dữ liệu của từng dịch vụ Google, và đã lưu trữ chúng ở đâu. Việc chèn tập tin văn bản hay ảnh từ Drive vào Gmail, hay chia sẻ ảnh từ Drive lên mạng xã hội Google+ sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn.
Ba dịch vụ Gmail, Drive và Google+ Photos giờ đây cùng chia sẻ chung một dung lượng lưu trữ 15GB miễn phí, có thể mua thêm 100GB với mức phí 5 USD/tháng - Ảnh: Google Drive blog
Đối với người dùng Google Apps sử dụng phần mềm trên nền tảng "đám mây" như Docs cũng sẽ được gia tăng dung lượng lưu trữ miễn phí, từ 25GB lên 30GB, để lưu trữ dữ liệu lên Google Drive và email trong Gmail.
Với một số người dùng Gmail thường xuyên gửi/nhận nhiều email, đây không hẳn là tin vui, vì dung lượng 10GB miễn phí hiện tại mặc dù tăng lên 15GB nhưng phải san sẻ cho Drive và Google+ Photos. Ngược lại, người dùng Google+ Photos sẽ cân đo đong đếm khi tải ảnh lên Drive, tránh dùng quá mức để bóp dung lượng Gmail xuống. Giải pháp còn lại là mua thêm dung lượng với nhiều mức phí (xem tại đây).


 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment