Saturday, April 27, 2013

Kiến thức seo – Nghiên cứu từ khóa – hướng đi mới

Standard

Nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng trong quá trình làm seo bởi vì nó quyết định sự thành công hay thất bại của một chiến dịch SEO.

Thuật toán google penguin ra đời gần đây nhằm mục đích loại bỏ những webspam đi xây dựng backlink giá trị thấp và nhồi nhét từ khóa trong bài viết, làm cho việc nghiên cứu từ khóa thích hợp cho website trở quan trọng hơn bao giờ hết.

Việc tối ưu hóa từ khóa thích hợp bây giờ không chỉ là chọn ra một từ khóa mục tiêu và nhồi nhét vào nội dung nhiều lần như trước đây nữa.Thay vào đó để phù hợp với những bản update của thuật toán như Google Penguin, Panda chúng ta phải nhận ra được ngữ nghĩa tự nhiên (semantics natute) của việc lập chỉ mục của Google.

Những thuật toán được cập nhật bởi Google cho thấy bộ máy tìm kiếm ngày càng tự nhiên , càng gần với con người hơn. Tất cả nhằm mục đích đưa lại giá trị chất lượng tốt nhất cho người tìm kiếm. Chính vì thế việc nghiên cứu từ khóa cũng cần phải phù hợp với xu thế mới. Dưới đây là hướng đi mới trong việc nghiên cứu từ khóa sau khi thuật toán Google penguin cập nhật.



Tạo 1 nhóm từ khóa “level 1” liên quan với từ khóa mục tiêu
Nhóm từ khóa này là những biến thể của từ khóa mục tiêu , không đi quá xa ý nghĩa của từ khóa chính. Để làm điều này được dễ hơn bạn có thể sử dụng chức năng related searchs để hỗ trợ.

Mở rộng danh sách từ khóa “level 2” từ nhóm ban đầu:
Đây là những từ khoá không liên quan trực tiếp đến từ khóa mục tiêu. Nhưng với những từ khóa loại này sẽ làm cho người dùng dễ dàng liên tưởng đến những từ khóa ở level 1 và nhập vào công cụ tìm kiếm.

Giả sử bạn có từ khóa mục tiêu là “quạt công nghiệp” , thì khi một khách hàng có những vấn đề như cần làm mát hay sưởi ấm một cửa hàng bán máy móc quá nóng, quá ẩm ướt họ sẽ liên tưởng tới quạt công nghiệp và có thể họ sẽ tìm kiếm từ khóa level 1 như “đánh giá quạt công nghiệp”.

Ta có thể liệt kê một danh sách như:

Làm thế nào để làm mát cửa hàng
Cửa hàng quá nóng
Máy làm mát
Giải pháp làm mát công nghiệp
Làm thế nào để làm khô khu vực rộng lớn.
Làm khô qui mô lớn.
Kết hợp những từ khóa liên quan này vào nội dung bài viết có thể làm tăng cơ hội xếp hạng cao trong SERPS.

Tạo nhóm từ khóa “level 3” để trả lời câu hỏi cho người tìm kiếm
Giả sử sự kết hợp của những từ khóa ở level 1 va lever 2 đã dẫn đến sự xuất hiện của website trong SERPs sau khi người dùng tìm cụm từ “đánh giá quạt công nghiệp”. Vậy thông tin mà người dùng sẽ cần tiếp theo là gì?

Đó có thể là:

Mua quạt công nghiệp
Mua quạt công nghiệp ở đâu?
Làm thế nào để mua quạt cho cửa hàng?
Lắp đặt quạt công nghiệp?
Hãy liệt kế những từ khóa ở Level 3 cho từ khóa mục tiêu của bạn

Lên phác thảo nội dung dựa trên từ khóa ở 3 cấp độ trên
Bắt đầu với 1 cụm từ khóa ở Level 1 sau đó kèm theo 1-2 từ khóa ở Level 2 và level 3.

Ví dụ ta có danh sách những từ sau trong một bài viết:

Hướng dẫn sử dụng quạt công nghiệp – Level 1
Làm thế nào để làm mát cửa hàng
Cửa hàng quá nóng
Mua quạt công nghiệp
Dựa trên những từ khóa đó ta có thể viết một bài hướng dẫn sử dụng quạt công nghiệp cho những cửa hàng bị nóng , và làm thế nào để mua được quạt công nghiệp.

5 Viết cho con người trước cho search engine sau
Việc xây dựng nội dung từ những cụm từ khóa liên quan ngữ nghĩa giúp cho nội dung không còn cứng nhắc khó chịu cho người đọc như khi bạn cố nhồi nhét một từ khóa mục tiêu vào trong nội dung bài viết với một số lần nhất định.

Không những thế còn giúp cho nội dung trở nên hấp dẫn hơn. Những giấu hiệu trừng phạt gần đây của Google dành cho webspam càng chứng tỏ ý định của google trong tương lai sẽ hướng về con người hơn. Việc sử dụng cụm từ khóa liên quan ngữ nghĩa là một chiến lược nâng cao giá trị bài viết của bạn mà không cần các thủ thuật tối ưu bài viết làm lu mờ giá trị nội dung mà bạn cung cấp cho người đọc.

------------------ ------------------


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment