Sunday, May 6, 2012

Vài lời khuyên khi tìm một công việc thực tập

Standard

Có rất nhiều nguồn thông tin giúp bạn tìm kiếm một vị trí thực tập như qua mạng lưới thông tin công cộng, tham gia hội chợ việc làm hay qua những người quen. Tuy nhiên để tìm được một chốn thực tập như mong muốn lại không đơn giản.

Bắt đầu tìm kiếm càng sớm càng tốt

Bạn phải luôn để ý đến thời điểm đăng tin cũng như thời điểm hết hạn nộp hồ sơ của những mẩu tin quảng cáo bạn đọc. Nếu bạn có ý định đi thực tập, bạn nên có kế hoạch tìm kiếm 3 tháng trước khi bắt đầu.

Phải biết rõ sở thích của bạn

Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm trong kế hoạch đó là “nhận ra” sở thích của bản thân, bạn muốn làm công việc gì? Việc chọn công việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích, lĩnh vực bạn học hay mong muốn có thêm kinh nghiệm ở một số ngành mới. Ví dụ, nếu ngành học của bạn về nghiên cứu sử thì bạn có thể tìm một công việc trợ lý trong bảo tàng hay trợ lý cho một sử gia nghiên cứu nào đó.

Tận dụng các mối quan hệ

Hãy nói chuyện với những người thân trong gia đình, với bạn bè hay thầy cô giáo về nhu cầu muốn được xin thực tập ở một công ty nào đó về lĩnh vực bạn đang học. Thu thập những lời khuyên khi đi phỏng vấn, những nguồn thông tin hữu ích mà họ nói cho bạn.

Tham gia hội chợ việc làm

Hãy tới phòng hỗ trợ sinh viên ở trường học của bạn để được tư vấn về việc làm cũng như thông tin về những hội chợ việc làm sắp diễn ra. Trước khi tham gia hội chợ bạn cần “trang bị” cho bản thân những kiến thức cơ bản và khả năng nói lưu loát.

Liên hệ với nhà tuyển dụng bạn muốn xin tuyển

Khi bạn đã xác định được muốn thực tập ở công ty nào, bạn hãy liên lạc thẳng tới nhà tuyển dụng đó, có thể qua điện thoại, email hoặc gặp trực tiếp. Bạn nên tập trung vào những kỹ năng, điểm mạnh bạn có hiện thời để “tiếp thị” bản thân trước họ. Ngoài ra, nếu có cơ hội chọn thời điểm làm việc bạn nên tập trung vào thời điểm có những kỳ nghỉ như kỳ nghỉ hè sắp tới là một ví dụ. Điều này giúp bạn tập trung tối đa vào công việc ở công ty đó vì bạn không phải bận rộn với bài vở ở trường nữa.

Thực tập không chỉ dành cho sinh viên

Một sinh viên mới ra trường hay một nhân viên muốn thay đổi công việc cũng có thể xin tuyển cho một vị trí thực tập. Qua công việc đó họ có được cơ hội phát triển lên cao hơn cũng như cải thiện vốn kiến thức và kỹ năng trong công việc. Thực tập như một cầu nối giúp bạn đến với thành công trong sự nghiệp nhanh hơn.
  

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment