Sunday, May 6, 2012

Mặc thế nào trong ngày đầu tiên đi làm?

Standard

Ngày đầu tiên bạn đi làm ở một công ty mới, nhân viên ở đó không mặc đồng phục và bạn không biết mình phải mặc như thế nào?

Ấn tượng trong những ngày đầu tiên là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn biết có được trang phục hợp lý.

1. Quan sát. Hãy đến sớm khi bạn đi phỏng vấn để bạn có thời gian quan sát cách ăn mặc của những nhân viên khác. Cố gắng quan sát được càng nhiều càng tốt, nhưng nhớ đừng để mình trông đáng nghi.

2. Đặt câu hỏi. Trong những ngày đầu tiên đi làm bạn thường được một nhân viên đã có kinh nghiệm hướng dẫn. Vậy hãy tận dụng cơ hội này để hỏi về quy tắc ăn mặc, ăn uống, những việc nên làm và không nên làm khác ở công ty.

3. Linh động. Mặc những bộ quần áo bạn có thể dễ dàng thay đổi phong cách khi cần. Ví dụ: bạn có thể mặc váy (phụ nữ) hoặc quần âu (đàn ông) kết hợp với một chiếc áo trông thật giản dị và khoác ngoài bằng một chiếc áo vét. Khi đến công ty nếu bạn thấy mặc vét là quá trang trọng thì bạn có thể cởi nó ra.

4. Tránh nổi bật. Hãy mặc làm sao cho bạn cảm thấy thoải mái và tiện lợi để làm việc, đừng để mình trông quá nổi bật. Bạn có thể “diện” vào những ngày khác nếu thấy hợp lý nhưng nên tránh vào ngày đầu tiên. Nhưng bạn phải nhớ sao cho mình trông vẫn chuyên nghiệp.

5. Trang điểm nhẹ nhàng. Bạn hãy trang điểm thật nhẹ nhàng và trông vẫn thanh nhã. Trang điểm quá đậm trong ngày đầu tiên đi làm không phải là một ý kiến hay.

6. Tránh dùng nước hoa quá đậm. Bạn không nên dùng nước hoa quá đậm trong ngày đầu tiên đi làm vì nó có thể mang lại tác dụng không tốt khi đồng nghiệp của bạn có người bị dị ứng không không ưa mùi hương đó.
 


------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment