Friday, May 25, 2012

HP sẽ cho 27.000 nhân viên “về hưu non”

Standard

HP sẽ cho 27.000 nhân viên “về hưu non”



HP chuẩn bị cắt giảm một số lượng lớn nhân viên nhằm tiết kiệm chi phí - Ảnh: ReutersTập đoàn sản xuất máy tính cá nhân số 1 thế giới Hewlett Packard (HP) sắp sửa phải cho nghỉ việc đến 27.000 nhân viên, tức khoảng 8% tổng nhân lực, trong một vài năm tới nhằm cắt giảm chi phí hoạt động.
HP hiện đang lên kế hoạch cắt giảm dần số lượng nhân sự nói trên bằng cách cho “về hưu non” từ đây cho đến năm 2014. Tổng số nhân viên của HP trên toàn cầu là hơn 300.000 người.
Tập đoàn sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất hiện nay ước tính, đợt cắt giảm này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí hoạt động hằng năm lên đến 3,5 tỉ USD, Reuters đưa tin hôm 23.5.
HP cắt giảm mạnh nhân sựĐược biết, lợi nhuận quý 2/2012 của HP đã giảm mạnh đến 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng giám đốc HP Meg Whitman thừa nhận, cắt giảm nhân sự “có tác động xấu đến đời sống của nhân viên; tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện nay thì điều này là tối cần thiết cho công ty về lâu dài”.
Bà Whitman cũng cho biết một phần ba trong số nhân viên sắp bị tinh giảm biên chế sẽ thuộc về các chi nhánh tại Mỹ.
Khoản tiết kiệm được từ đợt cắt giảm nhân sự sẽ dùng để đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển phân khúc máy in và máy tính cá nhân.
Hoạt động kinh doanh của HP chịu thiệt hại nặng nề từ cơn khủng hoảng nợ công tại châu Âu, Reuters dẫn lời phát biểu của bà Whitman.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment