Thursday, November 24, 2011

Rộ tin đồn thắng cảnh Hòn Chồng sắp... lăn xuống biển

Standard
 Ngày 23/11, sau khi có thông tin thắng cảnh cấp quốc gia Hòn Chồng (TP Nha Trang) gần lệch ra ngoài chân đế do động đất ngoài khơi, Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức kiểm tra thực địa và khẳng định thông tin trên là không chính xác.
Trước đó, có thông tin rằng, do ảnh hưởng động đất ngoài khơi, danh thắng Hòn Chồng - Nha Trang có trọng tâm khối đá gần lệch ra ngoài chân đế. Chỉ một rung lắc nhẹ, khối đá này có thể lăn xuống biển và thắng cảnh này sẽ vĩnh viễn không còn.
 

Thắng cảnh Hòn Chồng nổi tiếng tại Nha Trang không hề bị "lệch chân đế" như lời đồn đại (Ảnh: muadulich.com)

Ông Trương Đăng Tuyến, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, khẳng định: “Chúng tôi đã cử cán bộ nghiệp vụ, chuyên trách đến tận nơi để kiểm tra và thấy rằng Hòn Chồng vẫn nguyên vẹn, không có sự dịch chuyển nào. Do đó, thông tin trên là không chính xác. Với thông tin không có sự kiểm nhận của các nhà khoa học có thể ảnh hưởng đến hình ảnh một danh thắng cấp quốc gia nằm trên tỉnh Khánh Hòa và tâm lý của du khách khi tham quan”.

Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Trưởng ban quản lý khu danh thắng Hòn Chồng cho biết thêm: “Tạo hóa đã tạo nên Hòn Chồng với vị trí như vậy từ xưa đến giờ. Qua quá trình theo dõi và quản lý, hiện nay Hòn Chồng vẫn như xưa, không có gì thay đổi. Hòn Chồng vẫn đảm bảo an toàn cho khách du lịch đến tham quan”.

Quang Đức
 TTXVN


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment