Friday, November 18, 2011

Bảo mật với PHP và Mysql phần 03

Standard
Bảo mật với PHP và Mysql phần 03

Hai phần trước chúng ta như cưỡi ngựa xem … hoa . Giờ vấn đề nhức nhối hiện nay về việc bảo mật với PHP và Mysql là … flood .
Dạng flood có 2 loại dạng Flood Form và Flood Process

- Flood form là gì ? Flood form là dạng gởi dữ liệu hàng loạt khiến cho MYSQL xử lý “chới với” , ví dụ bạn thiết kế một form đơn giản chỉ INSERT data vào mysql . Nếu Dữ liệu chỉ là một request thì không sao , còn trong 1 giây mà có cả trăm request thì lập tức … hihì

Hiện tại khá nhiều web site thiết kế form không có mã xác nhận ? thì vấn đề gì sẽ xảy ra ?

Nếu những form như góp ý , đăng ký thành viên : lâu lâu có cả ngàn record do flood là chuyện thường , nếu form xử lý có gởi mail thì … đương nhiên bị lợi dụng để làm Bomb mail , làm đầy CSDL của mình .

Những hậu quả dẫn đến : MYSQL bị treo , server chết , bị đầy space , tốn bandwidth . Chẳng hạn 1 record chừng 30kbytes thì 1000 , hay 10000 cứ như vậy lặp đi lặp lại theo cấp số nhân thì space tốn khá nhiều cho những dữ liệu vô ích , và cpu sẽ load rất nhiều tốn tài nguyên .

- Flood process là gì ? Là dạng flood không tạo ra dữ liệu mới mà nó gởi những request khiến PHP và Mysql xử lý khá vất vả . Hiện đang có “trào lưu” flood PHP mà MYSQL bằng X-flash ( Macro Media Flash ) . Minh chứng là các bạn thấy trang http://www.hvaonline.net và http://www.hvanews.net hứng chịu một ngày trên cả trăm đợt tấn công , nhưng tại sao vẫn đứng hiên ngang , là do chế độ bảo mật cao , nếu đối với các site thường là … có vẻ bị “ngủm” .

Cách phòng chống .

- Đối với form nhập liệu cần tạo ra mã xác nhận dạng Hình ảnh ( có thể xem phần đăng ký thành viên tại PHPeasy , Hvanews … và một số những forum khác .
- Cấu hình Mysql chấp nhận nhiều kết nối hơn ( mặc định MYSQL thường là 100)
- Thiết lập hệ thống Firewall lọc những header chứa X-Flash
- Chuyển website sang SSL .
Còn nhiều cách khác , ở đây mình chỉ đưa ra những “nghiên cứu” mang tính chủ quan và sưu tầm từ kinh nghiệm của “cha ông ta” .



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment