Friday, November 18, 2011

20 mẹo và thủ thuật cho Google

Standard
Một vấn đề xuất hiện ở đây là bạn đang tốn rất nhiều thời gian với Google qua các tính năng hữu ích mà nó đem lại cho bạn, chính vì vậy các chuyên gia của Google đã biên dịch một danh sách các mẹo và thủ thuật hữu dụng của Google Search, cũng như các đường đi tắt cho Google Maps và Google Earth. Các mẹo và thủ thuật của Google này sẽ giúp bạn cải thiện được công việc hàng ngày đối với lĩnh vực Web.


1. Sky: Bạn có thể xem toàn vũ trụ tại sky.google.com. Cũng được cung cấp trong Google Earth.

2. Tìm kiếm gần: Nếu bạn tìm thấy một đích đến nào đó trên bản đồ - có thể cho rằng đó là một khách sạn – ngoài ra bạn có thể tìm kiếm vị trí các doanh nghiệp và những thứ hấp dẫn khác gần đó.

3. Bạn đang tìm kiếm một bản đồ trong vùng? Nhập tên vùng hoặc zip code vào ô tìm kiếm, sau đó là từ khóa “map” (ví dụ gõ từ khóa “hanoi map”, Google sẽ trả về kết quả là bản đồ thuộc vùng đó. Kích vào bản đồ để có phiên bản lớn hơn trên Goolge Map.

4. Các hướng đi: Bạn có thể lập kế hoạch cho các chuyến đi bằng cách sử dụng phương tiện vận tải công cộng tại google.com/transit. Các nước trên thế giới hiện đã được hỗ trợ tính năng này gồm có Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản và nhiều nước Châu Âu khác.

5. Bản đồ: Tạo các bản đồ cho riêng bạn bằng cách thêm các dòng kẻ, bộ marker, ảnh và video vào Google Map. Cũng có thể cộng tác trên các bản đồ với các bạn của mình (public chúng) hoặc giữ bí mật riêng.

6. Xem giờ hiện tại: Google còn cung cấp cho phép người dùng trên khắp thế giới có thể biết giờ hiện tại theo từng vùng địa lý. Ví dụ, bạn đang ở London và muốn biết giờ hiện tại ở thành phố Hà Nội chỉ cần vào Google và gõ “time hanoi”.

7. Kiểm tra giao thông: Trong nhiều thành phố, Google đã cung cấp các thông tin về giao thông thời gian thực. Cho ví dụ, đánh "New York, NY" và kích nút "Traffic" ở góc trên bên phải của bản đồ bạn có thể xem được các mẫu về giao thông trên các tuyến, các địa điểm xây dựng,… Tính năng này cũng có trên Google Maps cho Mobile.

8. Quang cảnh đường phố: Xem và điều hướng với độ phân giải cao, xoay ảnh 360 độ trên các thành phố khác nhau ở Mỹ. Chỉ cần kích nút Street View và kéo biểu tượng "người" vào phố được phác thảo màu xanh. Street View cũng cung cấp các hướng đi và có trong Google Earth.

9. Chỉnh sửa Google Maps: Bạn có thể thêm hoặc chỉnh sửa các thông tin liệt kê doanh nghiệp vào Google Maps.

10. Xem thời tiết trong Google Earth: Lấy các thông tin dự báo và tình trạng thời tiết, mây và hệ thống ra-da trong thư mục "Weather" trong Google Earth.

11. Thời tiết: Để xem được các điều kiện về thời tiết và dự báo thời tiết trong vòng bốn ngày đối với bất kỳ một địa điểm nào, bạn chỉ cần đánh "weather


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment