Sunday, June 5, 2011

Vietnam Airlines hoãn chuyến vì máy bay bị sét đánh

Standard

Vietnam Airlines hoãn chuyến vì máy bay bị sét đánh

Chiều 4/6, chiếc máy bay ATR72 của Hãng hàng không quốc gia trên đường bay từ Đà Nẵng đến sân bay Liên Khương - Đà Lạt bị sét đánh. 68 hành khách đi trên chuyến bay này đều an toàn.
> Video máy bay ở Mỹ bị sét đánh trúng

Thông tin trên được ông Nguyễn Tất Danh - Trưởng văn phòng đại diện của Vietnam Airlines tại Đà Lạt cung cấp đêm qua. Ông Danh cho biết thêm, sét đánh trúng máy bay nhưng toàn bộ hành khách đều được an toàn. Song chuyến bay ngược lại từ Liên Khương ra Đà Nẵng dự kiến lúc 16h cùng ngày của chiếc ATR72 này đã phải hoãn lại để chờ chuyên gia kỹ thuật từ TP HCM lên kiểm tra một số chi tiết kỹ thuật an toàn.
Một chiếc ATR của Vietnam Airlines tại sân bay Đà Nẵng.
Một chiếc ATR của Vietnam Airlines tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: S.T.
50 hành khách có nhu cầu đi gấp của chuyến bay Đà Lạt - Đà Nẵng đã được bố trí chuyển qua bay Đà Lạt - Hà Nội và Đà Lạt - TP HCM, để sau đó bay tiếp tới Đà Nẵng. Những hành khách còn lại được bố trí ăn nghỉ chờ chuyến bay Đà Lạt - Đà Nẵng vào sáng 5/6.
Sân bay Liên Khương - Đà Lạt được nâng cấp đường băng và nhà ga đạt tiêu chuẩn quốc tế vào cuối năm 2009, đang khai thác các đường bay nội địa Đà Lạt - TP HCM, Đà Lạt - Hà Nội. Đường bay Đà Lạt - Đà Nẵng vốn được đánh giá không hiệu quả nên trong năm 2010 khi khuyến khích mở lại đường bay này, Lâm Đồng đã cam kết bù lỗ cho Vietnam Airlines trong một thời hạn nhất định.

0 comments:

Post a Comment