Saturday, May 16, 2015

Hủ tục giết người vì danh dự: Thiếu nữ 16 tuổi bị đốt xác

Standard
Một cô bé 16 tuổi đã bỏ trốn cùng người tình đã có vợ. Kết quả, cô gái bị chính người nhà giết hại rồi đốt xác. 
Sự việc đau lòng này xảy ra hôm 14-5 tại làng Ametha ở quận Gaya, thuộc bang Bihar, Ấn Độ.
Theo thông tin từ Daily Mail, thiếu nữ 16 tuổi có tên Parvati Kumari đã đem lòng yêu người họ hàng là anh Jairam Manjhi, 25 tuổi. Éo le thay, Manjhi đã có vợ và 3 con.
Đương nhiên, mối tình của họ không được chấp nhận, vì vậy cả hai đã bỏ trốn. Tuy nhiên, những người dân làng đã phát hiện và bắt được họ ngay tại ga xe lửa Gaya.  
Ảnh minh họa.
"Họ bị đưa về làng, sau đó bị đánh đến chết rồi đốt xác" - ông Manu Maharaj, cảnh sát trưởng quận Gaya biết. Theo ông, khoảng 15 người đã trực tiếp tham gia hành hình đôi tình nhân trẻ trước sự chứng kiến của hơn 100 dân làng nhưng không ai phản đối hay can thiệp. Cảnh sát chỉ biết tin khi một người dân làng bên trình báo về vụ việc.
Hiện tại, một phụ nữ có liên quan đã bị bắt, bà là người nhà của Kumari. Cảnh sát cũng đang tìm kiếm 14 người khác, trong đó có một số là họ hàng của cô.
Phong tục "giết người vì danh dự" hiện vẫn còn phổ biến tại Nam Á như Pakistan, Afghanistan và một số vùng của Ấn Độ. Theo phong tục này, những người bị cho là làm "ô danh" gia đình và họ hàng sẽ bị mọi người đánh đến chết.
Một vụ biểu tình phản đối phong tục "giết người vì danh dự".
Theo một thống kê không chính thức, mỗi năm có hàng trăm người ở Ấn Độ bị giết do yêu hay kết hôn trái với mong muốn của gia đình. Chính quyền Ấn Độ đã cố gắng xóa bỏ tệ nạn này, cụ thể vào năm 2011, Tòa án tối cao của Ấn Độ tuyên bố những kẻ "giết người vì danh dự" sẽ đối mặt với án tử hình. Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa được cải thiện và các vụ giết người vẫn liên tục diễn ra.

Theo:   


0 comments:

Post a Comment