Wednesday, February 18, 2015

Thủ tướng Singapore bị ung thư

Standard
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và buộc phải phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt trong hôm nay (16.2).
Ông Lý  vừa được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và phải phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt vào ngày thứ Hai, 16.2.2015", Văn phòng Thủ tướng Singapore hôm qua cho biết. 
Cũng theo Văn phòng  Thủ tướng Singapore , các bác sĩ cho hay, ông Lý, 63 tuổi sẽ bình phục hoàn toàn sau thời gian nghỉ dưỡng bệnh một tuần.thu tuong singapore bi ung thu
Bản thân Thủ tướng Lý Hiển Long cũng tỏ ra hoàn toàn thoải mái và lạc quan đối với cuộc phẫu thuật.
"Tôi đã hoàn toàn sẵn sàng cho ca phẫu thuật ngày mai. Bác sĩ và đội ngũ y tế của tôi cũng vậy", ông Lý viết trên trang mạng xã hội Facebook đăng kèm ảnh chân dung ông tự chụp trên giường bệnh. 
Phó thủ tướng Tiêu Chí Hiền (Teo Chee Hean) sẽ thay ông Lý trong thời gian ông nghỉ dưỡng bệnh một tuần.
Đây là lần thứ hai ông Lý Hiển Long bị chuẩn đoán ung thư. Lần đầu ông bị chuẩn đoán ung thư là vào năm 1993. Sau khi trải qua các đợt hóa trị, ông đã khỏe lại.
Ông Lý được bầu làm Thủ tướng Singapore từ tháng 8.2004 và vừa bước sang tuổi 63 hôm 10.2. Ông là con trai cả của cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.
Khi biết tin ông Lý phải phẫu thuật, nhiều chính trị gia đã gửi lời chúc ông nhanh chóng bình phục.
"Chúc Thủ tướng Lý có một ca phẫu thuật trôi chảy và nhanh chóng bình phục. Hãy nghỉ ngơi cho tốt và hồi phục hoàn toàn trước khi trở lại với lịch làm việc bận rộn của ông", Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền viết trên trang Facebook cá nhân. 
"Chúc người bạn tốt của tôi, Thủ tướng Lý Hiển Long, có một ca phẫu thuật thành công vào ngày mai và sẽ phục hồi hoàn toàn, nhanh chóng", Thủ tướng Malaysia Najib Razak viết.

Theo: http://khoeplus.net/ 


0 comments:

Post a Comment