Monday, November 17, 2014

Bộ Giáo dục năm thứ 4 không tiếp khách 20/11

Standard

Chánh Văn phòng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Phương vừa có văn bản cho biết, năm nay, Bộ này sẽ tiếp tục không tiếp khách, nhận hoa trong dịp 20/11.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT cũng hướng dẫn mọi người gửi thiệp điện tử chúc mừng vào địa chỉ bogddt@moet.deu.vn
Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Bộ GD-ĐT "nói không" với tiếp khách và nhận hoa dịp 20/11.
Không tiếp khách dịp 20/11 mà chỉ nhận thư điện tử chúc mừng
Không tiếp khách dịp 20/11 mà chỉ nhận thư điện tử chúc mừng
Hiện cũng có nhiều Sở GD-ĐT và lãnh đạo nhiều trường cũng làm như vậy, để tránh lãng phí không cần thiết cho xã hội.
Ngày 11/11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản đề nghị được nhận thiệp điện tử chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 từ các cơ quan, đơn vị chức năng trong địa bàn thành phố.
Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, chắc chắn Sở tiếp tục sẽ được đón nhận những tình cảm của quý cơ quan, đơn vị, Sở GD-ĐT xin được nhận những tình cảm tốt đẹp đó của các cơ quan, đơn vị bằng thiệp chúc mừng điện tử tại địa chỉ email vanphong.sotphohochiminh@moet.edu.vn.
Đây sẽ món quà ý nghĩa nhất đối với đội ngũ cán bộ, chuyên viên, nhân viên Sở GD-ĐT trên tinh thần thân ái và tiết kiệm.
Ngày 14/11, Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết đã ra thông báo không tổ chức tiếp khách nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
Đồng thời gửi lời cảm ơn đến chính quyền các cấp, các cơ quan, cá nhân và các bậc phụ huynh đã quan tâm và chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
Ông Đoàn Đức Liêm, giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, cho biết lý do sở không tổ chức tiếp khách như các năm trước là nhằm tránh phiền hà cho các đơn vị, cá nhân và tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước.
“Các trường học thì tùy theo điều kiện của mình để tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để kỷ niệm. Tuy nhiên, khi tổ chức các hoạt động này, các trường phải bảo đảm thật sự tiết kiệm, không làm phiền đến học sinh và phụ huynh”, ông Liêm nói.
Trước đó không lâu, trường mẫu giáo tư thục Duy An (phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM) vừa được đăng tải trên trang cá nhân của một phụ huynh với nội dung: "Kính thưa toàn thể Quý Phụ Huynh. Dịp Lễ 20/11 Ngày Nhà Giáo Việt Nam, trường MGTT Duy An xin chân thành cảm ơn Phụ huynh đã tín nhiệm gửi các cháu đến học tại trường từ nhiều năm qua. Tuy vậy, trong dịp 20/11 này, nhà trường xin không nhận tất cả các loại quà, dù là bất cứ hình thức nào. Xin quý Phụ huynh thông cảm...".
Dịp 20/11 đã cận kề, nhiều vị phụ huynh đang rất khó nghĩ trong việc tặng quà cho thầy, cô giáo của con, vừa để thể hiện lòng biết ơn vừa để phục vụ nhiều mong muốn, công việc khác. Vì vậy việc trường mẫu giáo Duy An "mở lời trước" khiến nhiều người cảm thấy nhẹ nhõm, ấm lòng và cho đó là một hành động có ý nghĩa.
Thông báo không nhận quà 20/11 của trường mầm non Duy An
Thông báo không nhận quà 20/11 của trường mầm non Duy An
Nhiều phụ huynh cũng hoan hô nghĩa cử đẹp của trường khi đã mở lời trước, không “gây khó” cho phụ huynh khi dịp 20/11 đã cận kề.
Tuy nhiên, cũng có phụ huynh đưa ra nhận xét: “Làm vầy có cái hay nhưng cũng có cái không hay. Hay là đỡ nỗi lo cho cha mẹ, nhất là gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trẻ không có quà không bị mặc cảm hoặc bị phân biệt đối xử. Nhưng nó mất đi cái truyền thống tri ân thầy cô”.
Thái Linh (Tổng hợp)

Theo:   


0 comments:

Post a Comment