Tuesday, October 14, 2014

Hàng loạt website thuộc hệ thống VCCorp bất ngờ gặp sự cố

Standard
Ngày hôm nay (13/10), hàng loạt website tại Việt Nam như dantri.com.vn, kenh14.vn, soha.vn,… đều rơi vào tình trạng không thể truy cập hoặc truy cập một cách cực kỳ khó khăn, chậm chạp.

Tình trạng này chỉ mới xảy ra từ sáng ngày 13/10, khi người dùng truy cập vào các trang này sẽ nhận được thông báo “Không tìm thấy” hoặc trang web được tải về với một tốc độ chậm chạp, không đầy đủ.
Đây đều là các website thuộc sở hữu của VC Corp. Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VC Corp) là một trong những công ty truyền thông lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, với việc sở hữu hàng loạt trang web có lượng truy cập cao và sức ảnh hưởng lớn như Dân trí, Kênh 14, Mua rẻ, Rồng Bay, GenK, aFamily,…. Chính vì vậy, khi xảy ra tình trạng khó truy cập trên, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ liệu có phải hệ thống này đã bị hacker tấn công như nhiều vụ tấn công trong thời gian gần đây hay không.

Ảnh chụp màn hình
.
Tuy nhiên, một vài chuyên gia trong lĩnh vực IT cho biết, hệ thống của VC Corp là một hệ thống lớn, được bảo mật tốt và có hàng chục server đặt riêng lẻ, chuyện bị hack là rất khó xảy ra. Sự có lần này có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân bên trong như bảo trì, bảo dưỡng, thay đổi đường truyền hoặc xung đột,…
Ngoài ra,một nguồn tin nội bộ cho hay, hiện toàn bộ hệ thống website của VCCorp đang tạm ngưng hoạt động do lỗi hệ thống quản trị. Hiện, các kỹ thuật viêc đang tập trung khắc phục sự cố, và dự kiến đến trưa, hoặc chậm nhất là chiều nay có thể khắc phục xong.
Hiện nay, theo ghi nhận của Techz, một vài website trong hệ thống này đã có thể truy cập, tuy nhiên còn khá chậm chạp và chưa ổn định, một vài website vẫn trong tình trạng không thể truy cập được.

Nguồn tin: http://nguyenphutrong.net/hang-loat-website-thuoc-he-thong-vccorp-bat-ngo-gap-su-co.html



0 comments:

Post a Comment