Wednesday, September 17, 2014

Internet còn chập chờn trong nửa tháng tới

Standard

Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho biết dự kiến đến ngày 4/10 mới hoàn tất việc sửa chữa đoạn cáp gặp sự cố ở vùng biển Hong Kong. Bài viết đăng trên báo Vnexpress.

Sau khi cơn bão Kalmaegi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) cho biết đã lên lịch hàn nối. Theo đó, vào 20h ngày 29/9, tàu sẽ đến vị trí xảy ra sự cố và bắt đầu sửa chữa từ 1/10. Công việc dự kiến kết thúc vào sáng 4/10 và khôi phục 100% dung lượng đường truyền trên tuyến.

Trước đó vào đêm ngày 15/9 đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hong Kong (Trung Quốc) 64 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.

Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Đại diện FPT Telecom, một trong những đơn vị khai thác AAG cho biết đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Nhà mạng này khuyến cáo khách hàng nên sử dụng internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.


0 comments:

Post a Comment