Monday, May 12, 2014

Bế mạc Đại lễ Phật đản Vesak 2014

Standard

Sau 3 ngay tổ chức, chiều 10/5, Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014 đã bế mạc tại chùa Bái Đính (Ninh Bình). 

Đại lễ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm với sự tham gia của lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và gần 10.000 đại biểu. Trong đó có 1.500 đại biểu quốc tế đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ và hàng vạn tăng ni, Phật tử Việt Nam.
Trong tinh thần dân chủ, hoà hợp và thân thiện. Tư tưởng cao quý của Đại lễ với chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc” đã được long trọng tuyên xưng. 
Bế mạc Đại lễ Phật đản Vesak 2014 - Ảnh 1

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ bế mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014, chiều 10/5.

Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các đại biểu đã đồng thuận ra tuyên bố chung Ninh Bình cho sự phát triển của Phật giáo thế giới.
Tuyên bố Ninh Bình nêu rõ về xây dựng hoà bình và bình phục hậu mâu thuẫn; kêu gọi thúc đẩy hoà giải các cuộc xung đột, phê phán các hình thức sử dụng vũ lực, đe dọa sử dụng vũ lực; đồng thời tôn trọng sự sống, thực hành lòng từ bi và bất bạo động thông qua đối thoại và hợp tác giữa các bên.
Tuyên bố cũng nhấn mạnh đến việc thúc đẩy các nhà lãnh đạo chính trị giải quyết các tranh chấp liên quan đến chủ quyền, quyền chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa thông qua đàm phán và các biện pháp hoà bình khác, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, để duy trì hoà bình, ổn định và hợp tác thế giới.
Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đại lễ Phật đản LHQ 2014 tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Ngọn cờ nhân văn, hoà bình, hữu nghị và hợp tác của Đại lễ đã được giương cao tại Hà Nội năm 2008 và lần này tại Ninh Bình.
Đồng thời, đại diện Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Phật đản LHQ tuyên bố về sự thành công của đại lễ Phật đản Vesak 2014 tại đất nước Việt Nam. Đồng thời bày tỏ biết ơn sâu sắc đến Chính phủ Việt Nam vì đã có những hỗ trợ to lớn cho việc tổ chức Đại lễ Vesak 2014 thành công.
Nhân dịp này, Ủy ban quốc tế tổ chức Đại lễ cũng tổ chức Liên hoan phim quốc tế Phật giáo với sự tham gia của hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Tường Vy (Tổng hợp)


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment