Monday, December 2, 2013

Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng tại New York, ít nhất 4 người chết

Standard
(Dân trí) - Sáng 1/12 theo giờ địa phương, một đoàn tàu khách đã bị trật đường ray tại khu vực Bronx, thành phố New York khiến 4 tòa tàu bị lật. Vụ tai nạn nghiêm trọng làm ít nhất 4 người tử nạn và hơn 60 người bị thương.
Theo thông tin từ Sở cứu hỏa thành phố New York, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7 giờ 20 phút sáng 1/12 theo giờ địa phương, gần khu vực ga Spuyten Duyvil. Trước đó đoàn tàu khởi hành từ khu vực Poughkeepsie vào lúc 5 giờ 54 phút cùng ngày với đích đến là nhà ga trung tâm New York.
130 lính cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để cứu hộ
130 lính cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để cứu hộ

Tổng cộng 130 lính cứu hỏa đã được điều tới hiện trường.

Những bức ảnh chụp từ hiện trường cho thấy có ít nhất 4 toa của đoàn tàu hoàn toàn văng khỏi đường ray. Một số toa nằm gần bờ sông Hudson chảy qua khu vực trên.

Cơ quan quản lý giao thông đô thị New York xác nhận không có toa tàu nào bị rơi xuống sông.

Trước khi gặp nạn đoàn tàu dường như đã di chuyển “nhanh hơn rất nhiều” so với bình thường trong lúc đi vào một khúc cua, hành khách Frank Tatulli khẳng định với kênh WABC-TV.

Joel Zaritsky, một người đi trên tàu để tới dự một hội thảo về nha khoa tại New York cho biết: “Tôi đang ngủ thì tỉnh dậy khi thấy toa xe bị lăn vài vòng”, vị hành khách thuật lại với hãng tin AP.

“Tôi thấy sỏi đá bay về phía tôi và nghe tiếng người la hét. Khói và mảnh vỡ ở khắp nơi. Mọi người bị hất văng về phía bên kia của đoàn tàu”.

Metro-North là một dịch vụ đường sắt chuyên chở hành khách từ khu vực ngoại ô phía Bắc của New York. Đây không phải một phần của hệ thống tàu điện ngầm thành phố New York.

Sau khi tai nạn xảy ra, thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã tới hiện trường trong khi tuyến Hudson bị tạm ngừng hoạt động, cơ quan quản lý giao thông New York cho biết.

Tổng cộng có 4 người được xác định thiệt mạng và 63 người khác bị thương, trong đó có 12 trường hợp bị thương nặng, các nguồn tin từ cơ quan chức năng xác nhận.
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết sẽ nghiên cứu hệ thống tín hiệu, độ vào đường cua, tình trạng máy móc và thao tác của đội lái tàu để tìm hiểu đúng nguyên nhân tai nạn. Dự kiến tiến trình này sẽ mất khoảng 1 tuần. Trong khi đó, Thống đốc Andrew Cuomo khẳng định đang đẩy nhanh tìm kiếm hộp đen của đoàn tàu để làm rõ nguyên nhân tai nạn là do hỏng hóc máy móc hay sự cố tại hệ thống phanh.
Thanh Tùng
Một số hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn
Thanh Tùng

Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng

Thanh Tùng

Thanh Tùng



Thanh Tùng-Vũ Hà
Tổng hợp



Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment