Monday, November 18, 2013

Tàu hỏa tông xe tải, ủi xe buýt, 29 người chết

Standard
(NLĐO) – Một đoàn tàu đã đâm phải một chiếc xe tải và xe buýt tại thủ đô Cairo - Ai Cập hôm 18-11, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.
Con tàu nói trên xuất phát từ thành phố Aswan, đi qua Bani Swaif và gặp nạn tại khu vực rào chắn gần quận Giza. Ông Hussein Zakariya, người đứng đầu cơ quan đường sắt Ai Cập, cho hay tàu lửa đụng trúng một chiếc xe tải nhỏ và xe buýt khi những chiếc xe này cố vượt qua rào chắn tàu.

Đại diện Bộ Nội vụ nói rằng: “Chúng tôi đang điều tra vụ tai nạn và sẽ thông báo khi có kết quả cụ thể”.
 

Xe tải và xe buýt tan nát trước đầu tàu hỏa. Ảnh: AP

Vụ việc trên có thể sẽ châm ngòi cho làn sóng biểu tình mới liên quan đến vấn đề giao thông nước này. Người dân Ai Cập từ lâu đã lên án chính phủ nước này thất bại trong việc thực thi các biện pháp bảo vệ an toàn đường sắt.

Hồi năm ngoái, một tàu hỏa đã tông phải chiếc xe buýt đưa rước học sinh ở phía Nam thủ đô Cairo, khiến 50 người chết. Hầu hết nạn nhân là trẻ em.
 
Thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử tai nạn tàu hỏa Ai Cập xảy ra vào năm 2002, khi 7 toa tàu phát cháy khiến ít nhất 360 người chết.

Chính phủ Ai cập mới đây đã công bố kế hoạch cải thiện vấn đề giao thông là một phần trong gói kích thích kinh tế trị giá hơn 4 tỉ USD.
Xuân Mai (Theo The Star)
[Quay lại]



Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment