Saturday, November 16, 2013

Mẹ khóc con trong lễ cầu siêu”

Standard
Sáng 16/11, hàng ngàn người dân đổ về chùa Bái Đính, Ninh Bình cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Nhiều người đều xót xa, rơi lệ. Nhiều gia đình có người thân xấu số vì tai nạn giao thông cũng từ nhiều nơi xa kéo về.
Bà Phùng Thị Thơm, 57 tuổi, ở huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình không giấu nổi niềm xúc động. Bà bật khóc vì thương cho đứa con dâu mất vì tai nạn giao thông cách đây 2 năm.

Trong một lần trên đường đi làm về nhà, cô con dâu của bà Thơm đã không may bị ngã xe và tử vong ngay sau đó.

“Thời điểm con dâu tôi mất, đứa con trai của nó mới được 2 tuổi. Con dâu mất đi, chồng nó cũng chẳng thiết làm ăn gì, buồn rầu rĩ suốt cả năm trời”, Bà Thơm nói.

Bà Thơm kể, kể từ khi con dâu mất, con trai bà cứ sống vậy đến nay cũng chưa lập gia đình. Con trai bà bảo rằng nó thương vợ nên chưa muốn đi tiếp bước nữa.

“Gia đình tôi ai cũng thương con dâu, nó là đứa vừa ngoan lại chăm chỉ làm ăn. Kể từ khi nó về làm dâu nhà tôi, chưa một lần nó cãi lời chồng hay bố mẹ”, bà Thơm xót xa khi nghĩ về con.

Đến với lễ cầu siêu hôm  nay, bà Thơm mong muốn linh hồn con dâu bà ở suối vàng được siêu thoát. Bà cũng mong muốn qua buổi lễ hôm nay, gia đình bà gặp nhiều bình an.

“Mẹ khóc con trong lễ cầu siêu” - 1

Trong ngày 16/11, có hơn 10.000 tham dự lễ cầu siêu nạn nhân mất vì tai nạn giao thông

Bên hàng ghế viết sớ cầu siêu cho nạn nhân mất vì tai nạn giao thông, nhiều người dân xếp hàng đứng chờ. Trong số đó cũng có không ít người già đi viết sớ cho người thân chết trẻ.

Đứng chờ làm thủ tục viết sớ, chị Trần Thị Ngọc, 22 tuổi, quê ở Kim Sơn, Ninh Bình mong rằng qua buổi lễ cầu siêu hôm nay em trai mình được thanh thản ở suối vàng. Chị Ngọc kể, cách đây 3 tuần, trên đường đi làm về đứa em trai của chị bị té ngã. Sau khi được người dân đưa vào viện, nhưng em em trai không cứu được tử vong ngay sau đó.

“Em trai tôi năm nay mới 20 tuổi. Nó mới trường đi làm ở trên huyện được 2 tháng nay. Thế mà không ngờ nó chưa kịp báo hiếu bố mẹ đã mất rồi”, chị Ngọc nghẹn ngào nói.

Người em chị Ngọc vừa học trường trung cấp An ninh, học  xong xin về quê nhà làm mới được hơn 2 tháng nay.

Chị Ngọc cho hay, ở nhà em trai chị rất ngoan, không chơi bời. Bố mẹ, bạn bè của em đều rất quý.

“Ngày em nó mất, bạn  bè em ở TP Hồ Chí Minh, cũng bay ra viếng em nó. Bạn bà chơi cùng với nó ai cũng đến. Ai cũng thương cho nó”, chị Ngọc kể.

 Bà Vũ Thị Bính, 57 tuổi ở Quảng Ninh cũng lặn lội từ 5h sáng thuê xe ra Ninh Bình tham dự lễ cầu siêu cho cháu. Cháu bà Bính cũng mất vì tai nạn giao thông ở tuổi 20 . Cháu bà Bính đi bộ đội, trong một lần về nghỉ phép, cháu bà đã bị xe tải cán. Người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng cũng tử vong ngay sau đó.

“Thằng Thanh, cháu tôi ở gần ngay nhà tôi. Nó ở nhà rất chịu khó  học hành. Năm 2012, trước lúc nó bị xe tải cán, khi chuẩn bị đi ra chợ nó còn bão tôi là cô có ăn hoa quả không cháu mua. Nhưng không ngờ  đó là lần cuối cùng tôi được gặp và nói chuyện với nó”.

Bà Bính, gia đình đứa cháu rất nghèo, bố mẹ làm nông. Cách đây mấy tháng, bố cháu Thanh bị mất vì bệnh tật. Giờ ở nhà, chỉ có mình mẹ Thanh và em gái nó sống cùng nhau.

“Cuộc sống của gia đình nó vất vả lắm, mẹ nó thì suốt ngày buồn rười rượi. Hôm nay, tôi bảo sang Ninh Bình cầu an cho gia đình, mẹ nó qua nhờ tôi viết sớ cầu siêu cho cháu. Gia đình cháu hy vọng cháu ở nơi xa được siêu thoát, thanh thản.

Chương trình lễ cầu siêu cho nạn nhân mất vì an toàn giao thông do Ủy ban an toàn giao thông quốc gia phối hợp với Trung ương hội phật giáo Việt Nam tổ chức. Tham dự lễ có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, cùng hàng ngàn tăng ni, phật tử, nhân dân.

Trong ngày lễ cầu siêu có hơn 10.000 người tham dự. Chương trình sẽ kéo dài đến 22h cùng ngày. Buổi tối có lễ thả hoa đăng tưởng niệm nạn nhân tử vong. Đặc biệt ban tổ chức sẽ tái hiện các vụ tai nạn thảm khốc trong năm 2013 qua phóng sự truyền hình.

“Mẹ khóc con trong lễ cầu siêu” - 2

 Các tăng ni, phật tử tham dự lễ cầu siêu


“Mẹ khóc con trong lễ cầu siêu” - 3

9h sáng, nghi thức làm lễ cầu siêu cho nạn nhân mất vì tai nạn giao thông chùa Bái Đính, Ninh Bình bắt đầu. Chương trình sẽ kéo dài đến 22h tối cùng ngày. Buổi tối sẽ diễn ra lễ thả hoa đăng tưởng niệm nạn nhân tử nạn

“Mẹ khóc con trong lễ cầu siêu” - 4

Tham dự lễ cầu siêu có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng (áo đen, ở giữa).

“Mẹ khóc con trong lễ cầu siêu” - 5

Nhiều người dân viết sớ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

“Mẹ khóc con trong lễ cầu siêu” - 6


Trong buổi lễ cầu siêu, có nhiều em nhỏ cùng gia đình đến cầu an

“Mẹ khóc con trong lễ cầu siêu” - 7

Bà Phùng Thị Thơm, 57 tuổi, ở huyện Yên Mô, 
tỉnh Ninh Bình viết sớ cho con dâu mất vì tai nạn giao thông.

“Mẹ khóc con trong lễ cầu siêu” - 8


Bà Vũ Thị Bính, 57 tuổi ở Quảng Ninh (ảnh trái) 
viết sớ cầu mong linh hồn cháu ở suối vàng được siêu thoát.

Cảnh Kiên – Đức Nguyễn (Khampha.vn)










Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment