Monday, November 18, 2013

Máy bay không người lái đâm trúng tàu chiến Mỹ

Standard

(Dân trí) - Một máy bay không người lái của Mỹ đã bị trục trặc và đâm trúng tuần dương hạm USS Chancellorsville ngoài khơi bờ biển nam California, khiến 2 người bị thương.

Tuần dương hạm USS Chancellorsville.
Tuần dương hạm USS Chancellorsville.

Đại úy Lenaya Rotklein, từ hạm đội 3 của hải quân Mỹ, cho hay vụ tai nạn xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 16/11 khi tàu USS Chancellorsville đang thử nghiệm một hệ thống vũ khí tác chiến ngoài khơi Mũi Mugu ở nam California.

2 thủy thủ đã bị thương trong vụ tai nạn và được điều trị với các vết bỏng nhỏ.

Theo bà Rotklein, chiếc máy bay không người lái được điều khiển từ xa đã bị mất kiểm soát trong một hoạt động nhằm thử nghiệm hệ thống vũ khí của tuần dương hạm. Máy bay được sử dụng để thử nghiệm ra-đa của tàu.

Hải quân Mỹ cho biết một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.

Sau vụ tai nạn, tàu USS Chancellorsville đã quay trở lại căn cứ hải quân San Diego, nơi giới chức sẽ đánh giá mức độ thiệt hại. Khoảng 300 thủy có mặt trên tuần dương hạm vào thời điểm xảy ra tai nạn.
Đây là vụ tai nạn thứ 2 liên quan tới một máy bay do thám Mỹ trong một tuần qua.

Trước đó, một máy bay không người lái cũng bị trục trặc và rơi xuống hồ Ontario ở New York hôm 12/11, khiến tất cả các máy bay do thám bị yêu cầu ngừng cất cánh tại khu vực trung tâm New York.

Quân đội Mỹ không biết tại sao chiếc máy bay do thám Reaper trị giá 4 triệu USD bị mất kiểm soát và gặp nạn.
Các nhà hoạt động đã chỉ trích chính phủ Mỹ về việc sử dụng các máy bay do thám trên đất Mỹ, viện dẫn số tai nạn ngày càng gia tăng.

Hãng tin Bloomberg cho biết trong một cuộc khảo sát trong năm 2012 rằng trung bình cứ 100.000 giờ hoạt động của các máy bay do thám thì xảy ra 9,31 vụ tai nạn.

An Bình
Theo AP


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment