Wednesday, November 6, 2013

Bố nghi phạm tự đào huyệt chôn mình khi biết con trai là kẻ giết người

Standard
Sự bất thường của ông Chúc, bố đẻ của nghi phạm Lý Nguyễn Chung đã khiến cho không chỉ người vợ mà cả xóm làng đều phải sợ.

Nghi ngờ từ bộ quần áo có dính máu
Có lẽ, đến giờ phút này, khi Lý Nguyễn Chung (SN 1988) bị bắt vì nghi là thủ phạm gây ra cái chết cho người hàng xóm cách đây 10 năm, thì người dân mới tin rằng những lời "chì bấc" kéo theo ngần ấy thời gian là không phải không có lý của nó. Và chỉ khi sự thật được đưa ra ánh sáng công lý mới có thể minh oan cho người vô tội, đó là ông Nguyễn Thanh Chấn. Sau 10 năm tù đằng đẵng, ngày 4-11 ông Chấn người bị nghi và bị xét xử coi như thủ phạm gây ra vụ án vào năm 2003 đã trở về đoàn tụ với gia đình, trong sự vui mừng của bà con lối xóm. 
Thế nhưng, cũng chính ngày công lý đưa sự thật ra ánh sánh, gia đình kẻ gây án đã suy sụp về hành vi phạm tội tày trời của người thân. Hôm qua (5-10), khi biết tin em trai dính vào tội tày trời, người chị gái của Chung đã từ Lộc Bình, Lạng Sơn, về thôn Me để sẻ chia nỗi suy sụp của người mẹ kế. Chị Lý Thị Nghiến - chị gái của Chung, đã khóc suốt chặng đường từ Lạng Sơn về đến nhà bố đẻ tại thôn Me. “Tôi không ngờ em tôi lại làm như vậy, nó rất hiền lành, sao nó lại dám làm thế…”- chị Nghiến nức nở.


Bà Nguyễn Thị Lành vợ ông Chúc kể lại sự việc

Chung là con út trong gia đình 4 có người con của ông Lý Văn Chúc (SN 1950). Sau khi người vợ cả của ông Chúc bạo bệnh qua đời, ông tái hôn với bà Nguyễn Thị Lành (1969) ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Năm 1995, ông Chúc để lại những người con riêng tại quê hương Nà Pán, xã Nhượng Bạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, để về xây dựng cuộc sống mới tại thôn Me cùng người vợ mới. Cuộc sống lao động vùng nông thôn còn khó khăn, song ông Chúc và bà Lành vẫn đưa người con út là con riêng của chồng về nuôi nấng, chăm sóc, bên cạnh cậu con trai chung của 2 người. Những ngày tháng vất vả lao động, nuôi nấng con cái, cả hai vợ chồng chẳng hề gợn tăn, điều tiếng “con anh, con tôi”…

Người dân thôn Me bàng hoàng khi biết kẻ giết người là Chung, chứ không phải ông Chấn - người đã ngồi tù oan 10 năm trời

Cuộc sống vợ chồng lặng lẽ bình dị như bao gia đình khác trong xóm ngoài thôn Me. Vậy mà… “Tôi biết câu chuyện chị Hoan bị giết chết, do lúc đó dì Hậu - em gái bà Lành là thím của nạn nhân - gọi tôi hốt hoảng bảo trông nhà hộ để cô ấy chạy ra ngoài sân vận động thôn Me xem sự thể thế nào. Thế nhưng ai gây ra chuyện đó thì tôi không hề hay biết. Tôi càng không bao giờ nghĩ thủ phạm là thằng Chung. Tối hôm đó Chung về nhà muộn lắm, phần cơm nhưng nó không ăn mà lên giường đi ngủ luôn. Sáng sớm tôi ngủ dậy thì thấy chậu quần áo của Chung ngâm nước có màu hơi hồng giống như máu loang trong chậu, nhưng thật sự lúc đó tôi không hề nghi ngờ gì. Lúc Chung ngủ dậy thì làng xóm vẫn đang ầm ĩ chuyện Hoan bị giết chết. Tôi thấy Chung không có vẻ gì lo sợ hay biểu hiện khác lạ trên mặt cả. Chỉ biết ông Chúc đã gọi Chung vào gặng hỏi gì đó tôi không biết vì hai bố con ông “phát sóng ngắn" - ông Chúc là dân tộc Sán Chí. Tôi cũng không chú ý nữa và sau đó chạy ra ngoài nhà Hoan. Khi tôi quay về nhà thì Chung đã không có nhà, mãi sau thì ông Chúc nói Chung về quê Lạng Sơn chơi. Vài ngày sau Chung về lấy đồ đạc và bảo đi Tây Nguyên làm ăn, còn làm ăn gì thì Chung chỉ ậm ừ ”- bà Nguyễn Thị Lành, vợ ông Chúc, cho biết. 

Khu vườn ông Chúc tự đào huyệt định tự vẫn đã được lấp lại

Ông Chúc đe dọa giết vợ nếu đã biết sự thật
Sự bất thường của người chồng cũng khiến bà Lành hoang mang, ăn ngủ không ngon. Mặc dù bao năm tháng vợ chồng má ấp tay kề, chẳng mấy khi to tiếng với nhau, thế nhưng trong những ngày đầu tháng 10-2013, ông Chúc đã thay đổi bất thường và thường xuyên đay nghiến vợ, thậm chí đe dọa sẽ giết người vợ một cách vô cớ. Bà Lành cũng chẳng hiểu vì sao ông lại thay đổi nhanh đến như vậy.

Đỉnh điểm là vào đầu tháng 10, ông Chúc hằm hè, đay nghiến vợ rồi tự đốt đống rơm trước cửa nhà, vơ quần áo ra đốt, thấy vợ can ngăn thì đẩy vợ vào đống lửa đang cháy đùng đùng. May thay, bà Lành thoát khỏi tay ông Chúc và kịp thời hô hoán cầu cứu làng xóm. Đêm hôm đó, bà Lành không dám về nhà phải ngủ nhờ nhà em gái. Sự trốn tránh của bà Lành đã không những làm ông Chúc “hạ hỏa” mà còn như thêm dầu vào lửa. Người đàn ông thương con đã lâm vào đường quẫn cùng...

“Ông ấy tuyên bố với tôi, nếu thằng Chung có mệnh hệ gì thì ông sẽ tự vẫn và trước khi ông chết sẽ phải cho tôi chết theo, mặc dù tôi không hề có lỗi hay gây sự gì với ông”. Kể từ khi những bất an mà người chồng đổ xuống cho gia đình, bà Lành đã mất ăn mất ngủ, bà con hàng xóm khuyên nên báo cáo sự tình với chính quyền để tránh điều đáng tiếc xảy ra. Trong những ngày trước khi chuyện về ông Chấn oan uổng còn chưa được đưa ra ánh sáng, ông Chúc có nhiều hành vi bất thường. Ông định dùng dây thừng tự tử nhưng bị người con trai- con chung của ông với bà Lành - phát hiện. Tưởng vợ con khuyên ngăn ông Chúc sẽ ngẫm ngợi, tỉnh ra, thế nhưng không ngờ ông lặng lẽ đào huyệt sẵn ở góc vườn vải sau nhà có ý định tự vẫn. Hành động này của ông cũng bị người con trai phát hiện ngăn cản.

"Kể từ khi chị Hoan bị giết chết, Chung có tỏ thái độ gì khác lạ không?", tôi hỏi. “Không. Chung vẫn bình thường lắm. Nó vẫn đi lại về nhà chơi mà. Năm 2005, khi anh trai ruột Chung chết nó vẫn về Lạng Sơn chịu tang anh, sau đó về nhà chơi nhiều hôm mới đi tiếp mà. Năm 2011 nó cưới vợ ở Đắc Lắc đã sinh được một người con và vợ đang mang bầu sắp đẻ đứa nữa”- chị Lành khẳng định.  
Ánh Nguyệt- Quang Trường


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment