Thursday, July 18, 2013

4 ly nước là 60.000 đồng(15 nghìn đồng/ ly), còn dĩa trứng chiên là 180.000 đồng, tổng cộng là 240.000 đồng.

Standard
Chị bán hàng mới ra tính “cặn kẽ”: 4 ly nước là 60.000 đồng(15 nghìn đồng/ ly), còn dĩa trứng chiên là 180.000 đồng, tổng cộng là 240.000 đồng.

Chúng tôi cảm thấy thật ngớ ngẩn vì bao năm ở đất Sài Gòn vậy mà giờ lại bị "chém" đau như vậy, nhưng vẫn ngậm ngùi móc ví trả vì nếu thắc mắc thì e không biết có chuyện gì xảy ra.

Nhóm chúng tôi 4 người gồm 2 nam, 2 nữ rong ruổi một vòng Sài Gòn ngắm cảnh đêm và quyết định dừng chân tại bến Bạch Đằng rồi đi bộ lên cầu Xanh (cầu dành cho người đi bộ) dạo mát.

Lên tới cầu, chúng tôi dừng chân uống nước. Chúng tôi gọi 2 ly trà chanh và 2 ly đá me. Bạn tôi kêu thêm một dĩa trứng cút chiên. Trong lúc chờ đợi, chị bán hàng dọn ra hai hộp hướng dương và nói với chúng tôi rằng: “Ăn đi. Cái này không tính tiền”.

Khi chị bán hàng vừa quay lưng đi làm đồ ăn và thức uống cho chúng tôi thì bác bán hàng bên cạnh đi ngang qua nói “Đừng ăn, chút tính sáu chục nghìn đó”. Chúng tôi ngớ người và không ai dám đụng vào.

Một lúc sau, chị ấy bưng ra 4 ly nước và 1 đĩa trứng. Sau khi “nghiên cứu” thì chúng tôi nhận ra đó là trứng gà (ước chừng 3 trứng) được chiên lên rồi cắt nhỏ ra trộn với rau chứ không phải là trứng cút. Dù không đúng với món ban đầu đã kêu nhưng chúng tôi vẫn vui vẻ dùng. Chúng tôi kêu chị tính tiền luôn, chị bỏ đi và bảo: “Ăn đi, chưa ăn chưa lấy tiền”.

Sau khi ăn xong, chúng tôi gọi chị ra tính tiền để về. Chị bán hàng cho một thằng bé ra “phán” một câu “xanh rờn”: 240.000 đồng. Chúng tôi giật mình, mắt chữ O, miệng chữ A nhìn nhau.

Bạn tôi sợ tính nhầm, vì chỉ có 4 ly nước và 1 dĩa trứng chiên mà có giá “cắt cổ” như vậy nên hỏi lại. Chị bán hàng mới ra tính “cặn kẽ”: 4 ly nước là 60.000 đồng (15 nghìn đồng/ ly), còn dĩa trứng chiên là 180.000 đồng, tổng cộng là 240.000 đồng.

Chúng tôi ngớ ngẩn vì bao năm ở đất Sài Gòn vậy mà giờ lại bị "chém" đau như vậy, nhưng vẫn ngậm ngùi móc ví trả vì nếu thắc mắc thì e không biết có chuyện gì xảy ra. Trả tiền xong chúng tôi không còn chút hứng thú dạo mát thêm nữa, đành lủi thủi quay về.

Tôi chia sẻ “sự cố” này cho mọi người cùng biết để tránh tình trạng bị “chặt chém” một cách không thương tiếc như vậy khi đi dạo hay đi chơi trong thành phố. Đừng nghỉ quán cóc, quán vỉa hè là “bình dân” nhé. Mong các bạn phải đề cao cảnh giác, tốt nhất là trước khi ăn, uống hay mua gì thì hãy hỏi giá trước “thuận mua, vừa bán” để mình khỏi nuốt nghẹn vào lòng.
 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment