Saturday, May 25, 2013

Vòng eo phụ nữ thế nào là lý tưởng?

Standard

Đối với những người mẫu ba số đo được coi là “chuẩn mực” cho người đẹp là 90-60-90cm, song thực tế những con số này nặng về mỹ thuật hơn y học, thậm chí là “nguy hiểm” cho sức khoẻ phụ nữ.

Một vấn đề mà hầu như người phụ nữ nào trong xã hội hiện đại cũng quan tâm là thừa cân. Họ phải tính toán ăn kiêng ra sao để dừng lại ở chỉ số BMI cho phép. (Chỉ số này thu được bằng cách chia khối lượng của một người cho căn bậc hai chiều cao của người đó).

Vòng eo không nên vượt quá 50% chiều cao.
Nhưng các nhà nghiên cứu người Anh cho rằng có một phương pháp hiệu quả hơn, đó là dựa vào số đo của chu vi vòng eo. Từ lâu người ta thường nói vòng 2 (chu vi vòng bụng) còn cho biết cả tuổi thọ của một người kể cả nam lẫn nữ.

Tầm vóc khác nhau thì vòng 2 cũng khác nhau nên không thể nêu những con số cụ thể mà chỉ có thể nói rằng: Trong trường hợp lý tưởng thì vòng eo không được vượt quá 50% của chiều cao.

Chẳng hạn nếu một người mà vòng 2 bằng 80% chiều cao thì tuổi thọ giảm 17% so với người có cùng tầm vóc.

Như vậy, nếu một người đàn ông cao 1,70m thì vòng 2 lý tưởng không quá 85cm, phụ nữ 1,60cm thì vòng eo không quá 80cm. Người ta còn bảo ngay cả ở trẻ em lên 5 thì giới hạn này vẫn đúng.

Các chuyên gia khuyên nên kiểm tra số đo này càng sớm càng tốt để trên cơ sở đó giữ gìn sức khoẻ, điều chỉnh cuộc sống để tăng tuổi thọ. Nói chung, các nhà khoa học Anh đã bỏ ra 12 năm quan sát các nhóm người có tỷ lệ giảm chiếu cao và số đo vòng eo khác nhau. Những kết quả này đã giúp xác định những con số lý tưởng đối với sức khỏe con người. Thí nghiệm cũng chứng minh rằng việc dùng chỉ số BMI trong việc dự đoán tuổi thọ là không đáng tin cậy.

Đối với những người mẫu ba số đo được coi là “chuẩn mực” cho người đẹp là 90-60-90cm, song thực tế những con số này nặng về mỹ thuật hơn y học, thậm chí là “nguy hiểm” cho sức khoẻ phụ nữ.

Từ lâu người ta đã thừa nhận rằng, trọng lượng của người đẹp phải cộng từ 5 đến 8kg nữa mới là hoàn hảo về mặt y học. Những “người dây” không phải người đẹp “chuẩn” của y học.

 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment