Saturday, May 18, 2013

Nghĩa cử cao đẹp của người mẹ nghèo nuôi con 6 tháng tuổi bị não úng thủy

Standard

Sau khi nhận số tiền gần 200 triệu đồng của bạn đọc gửi giúp, chị Nguyễn Thị Hoa, nhân vật trong bài viết: “Nghẹn lòng bé 6 tháng tuổi bị não úng thủy giành giật sự sống từng ngày” đã quyết định trích số tiền 50 triệu đồng ủng hộ người nghèo.

“Số phận mình vừa nghèo khó, bất hạnh, nhưng trong sự buồn tủi, khốn khó ấy có lẽ tôi là người may mắn hơn nhiều người khác khi được nhận sự quan tâm, sẻ chia của bạn đọc, các cá nhân, tổ chức và các nhà hảo tâm khắp mọi miền. Vì thế, để san sẻ những tình cảm đặc biệt ấy, tôi quyết định trích khoản tiền 50 triệu đồng của bạn đọc giúp đỡ gửi tới các em bé mồ côi, có hoàn cảnh kém may mắn ở Làng trẻ SOS TP Đồng Hới và Trung tâm bảo xã hội tinh Quảng Bình. Số tiền còn lại tôi sẽ dùng vào việc trả nợ và trích một phần mua thuốc thang chữa bệnh cho con”. Đó là tâm sự đầy tính nhân văn của người phụ nữ nghèo nuôi con nhỏ 6 tháng tuổi bị căn bệnh não úng thủy quái ác hành hạ. 
Hoàn cảnh rơi nước mắt của người mẹ nghèo nuôi con 6 tháng tuổi bị bệnh não úng thủy bẩm sinh
Hoàn cảnh rơi nước mắt của người mẹ nghèo nuôi con 6 tháng tuổi bị bệnh não úng thủy bẩm sinh
Nhận được thông điệp sẻ chia “lá lành đùm lá rách” của chị Nguyễn Thị Hoa, mẹ bé Phan Minh Phong, bị căn bệnh não úng thủy hành hạ hơn 6 tháng nay, PV Dân trí đã trực tiếp liên hệ với lãnh đạo Làng trẻ em SOS TP Đồng Hới và Trung tâm bảo xã hội tinh Quảng Bình.
Chiều ngày 15/5, sau cuộc trao đổi nhanh tại UBMTTQ tỉnh Quảng Bình, PV Dân trí cùng lãnh đạo UBMTTQ tỉnh này và chị Hoa đã đến thăm và trao quà tại Làng trẻ SOS TP Đồng Hới. Qua trao đổi, ông Nguyễn Minh Hiếu, Giám đốc Làng trẻ SOS, xúc động: Là một đơn vị luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ các cá nhân, tổ chức từ thiện nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi đón nhận được những tình cảm rất đặc biệt như thế này.
Sau khi biết hoàn cảnh đáng thương của mẹ con chị Hoa, ông Hiếu cũng bày tỏ lòng cảm thông, chia sẻ và động viên mẹ con chị Hoa cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, và mong rằng cuộc sống của mẹ con chị Hoa sớm đi vào ổn định. 
Chị Hoa xem các em ở Làng trẻ SOS TP Đồng Hới học bài
Chị Hoa xem các em ở Làng trẻ SOS TP Đồng Hới học bài và trong lòng luôn hy vọng rằng, một ngày con chị cũng được như thế
Nói rồi ông Hiếu dẫn chúng tôi đến thăm “ngôi nhà” của các em trong làng trẻ. Gặp những khuôn mặt ngây thơ, tuấn tú của các em, chị Hoa không cầm nổi lòng mình. Chị nhỏ nhẹ nói với tôi rằng: “Anh ơi! Có khi nào con em sau này cũng được như các cháu ở đây không?”. Tôi và những người có mặt trong khuôn viên ngôi nhà chật hẹp nhưng đầy ắp tình thương của các bé như lặng người, và trong thâm tâm luôn cầu chúc một phép màu sẽ đến trong nay mai để cho con chị sớm khỏi bệnh. 
Chị Hoa trích số tiền bạn đọc giúp đỡ trao
Chị Hoa trích số tiền bạn đọc giúp đỡ trao 25.000.000 đồng cho các em ở Làng tre SOS TP Đồng Hới
Trước khi chia tay “ngôi nhà” của các em ở Làng trẻ SOS TP Đồng Hới, em Nguyễn Thị Lan, cất tiếng gọi “Mẹ Hoa ơi!”, rồi cả nhóm đồng thanh cất lên: “Mẹ Hoa ơi… cố lên! Chúng con sẽ luôn luôn ở bên mẹ. Những lúc buồn, mẹ có thể đến đây cùng với chúng con”. Chị Hoa ngoảnh mặt lại, vẫy tay, và trong khóe mắt chị cứ cay cay.
Rời Làng trẻ SOS TP Đồng Hới, chúng tôi tiếp tục mang theo những tâm tư, tình cảm sâu sắc tới các hoàn cảnh đáng thương ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng nhiều hoàn cảnh đáng thương. Trong số đó, có nhiều em bé bị bỏ rơi nhưng được các cô nuôi ở đây nhiệt tình chăm sóc, các cháu đã không còn cảm thấy cô đơn, lạc lõng giữa cuộc đời.
Ông Trần Đình Năm, Phó Giám đốc Trung tâm cũng xúc động không kém. Ông Năm bảo rằng, nghĩa cử cao đẹp của chị Hoa sẽ luôn được các em ở trung tâm nhắc nhớ trong lòng. Biết được hoàn cảnh của chị, ông Năm càng cảm thấy đồng cảm đối với mẹ con chị Hoa.   
Khi được dẫn đi thăm các bé ở các khu nuôi dưỡng, chị Hoa luôn gần gũi, thấy cháu nào chị Hoa cũng ân cần, thân thiện khiến những người trong đoàn hết sức cảm động. Đặc biệt, khi nghe anh Năm kể về câu chuyện đáng thương của cháu Hồ Dưỡng (ở bản K’’Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) suýt bị chôn sống theo mẹ, nhưng sau đó được nhiều cơ quan, tổ chức vận động và đưa về đây nuôi dưỡng, nay cháu đã lớn hơn, nước da trắng và đáng yêu hơn. 
...và
...và 25.000.000 đồng cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình
Bế cháu trên tay mà hai dòng nước mắt chị Hoa cứ chảy. Chị tâm sự: “Em thật không ngờ, xã hội này lại có nhiều hoàn cảnh đáng thương đến thế. Hoàn cảnh của cháu Hồ Dưỡng và nhiều bé khác ở đây thật tội nghiệp. Dù rằng con em đang mang bệnh nặng, chưa biết sống chết ra sao nhưng nhìn các bé ở đây, em tin mình sẽ có đủ nghị lực để vượt qua khó khăn trước mắt”. Nói rồi chị Hoa quay sang vỗ về các cháu: “Các con ơi, hãy thật ngoan nhé, mẹ sẽ thường xuyên lên thăm các con!”. 
Hoa rất xúc động khi nghe câu chuyện về cậu bé Hồ Dưỡng suýt bị chôn sống theo mẹ
Hoa rất xúc động khi nghe câu chuyện về cậu bé Hồ Dưỡng suýt bị chôn sống theo mẹ
Những những lời nói cất lên từ đáy lòng, chúng tôi cũng hiểu rằng, đó là nỗi khát khao cháy bỏng trong con người chị Hoa. Rời Làng trẻ SOS TP Đồng Hới cũng như Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Hoa cứ canh cánh trong lòng một nỗi trăn trở và luôn hy vọng rằng, cuộc sống của các trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt ở đây sẽ sớm bớt đi phần nào khó khăn để mơ về một tương lai tươi sáng hơn.
Mẹ con chị Hoa tiếp tục đón nhận những tình cảm đặc biệt của bạn đọc khắp mọi miền gửi tặng

Mẹ con chị Hoa tiếp tục đón nhận những tình cảm đặc biệt của bạn đọc khắp mọi miền gửi tặng


Cũng trong chiều ngày 15/5, PV Dân trí cùng đại diện chính quyền địa phương tiếp tục thăm và trao tổng số tiền 39.730.000 đồng của bạn đọc gửi giúp mẹ con chị Hoa.
Đặng Tài – Đăng Đức

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ
PHÁT TRIỂN
Luôn đồng hành cùng bạn!

PHÁT TRIỂN 
Địa Chỉ: 630/6/3 Kp4, QL 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
Điện thoại:  (84) 903 880 905
Emailphattriennet@gmail.com / support@phattrien.net

0 comments:

Post a Comment