Saturday, May 25, 2013

Mỗi ngày có hàng trăm người đến nhà “Mẹ Tư” để chữa bệnh bằng… nước lã.

Standard

 “Mẹ Tư” là cách mà các bệnh nhân thường gọi bà Tư ở số nhà 9/11 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TT. Liên Nghĩa, H. Đức Trọng (Lâm Đồng). Theo quan sát, người đến chữa bệnh ngồi trên chiếc ghế đối diện và gác chân lên 2 đùi “Mẹ Tư”. Bà Tư không cần hỏi tên tuổi, triệu chứng, bệnh tình mà dùng 2 tay xoa nước lên đầu bệnh nhân rồi tuần tự làm các động tác trên thân thể: xoa đầu, vuốt từ trán xuống 2 gò má, xoa 2 bên ngực, ấn vào bụng, rồi vuốt 2 bên vai xuống 2 bàn tay; tiếp đó, vuốt đều 2 chân. Động tác cuối cùng là “Mẹ Tư” dùng chân đạp 3-4 cái vào lưng bệnh nhân.

Mang nước khoáng tới nhờ “Mẹ Tư” làm phép
Mang nước khoáng tới nhờ “Mẹ Tư” làm phép
Tất cả các bệnh nhân dù là ung thư, viêm họng, tê thấp, tiểu đường, rong kinh…đều được “Mẹ Tư” chữa trị như nhau, thời gian trong vòng 3 phút. Ông N.V.L, một bệnh nhân, ngụ Tân Hà, H.Lâm Hà (Lâm Đồng), cho biết ông bị viêm cổ họng, đi nhiều bệnh viện chữa không khỏi, may mắn gặp “Mẹ Tư” nên bệnh tình giảm hẳn (!?). Bệnh nhân đến “điều trị” đều mang theo mấy chai nước, có người mang cả giỏ nhờ “Mẹ Tư” làm phép đưa về cả nhà cùng uống để trị bệnh. “Mẹ Tư” cầm chai nước mở nắp, ghé miệng vào thổi vù vù mấy cái rồi dặn bệnh nhân về nhà uống một cách “thành tâm” thì bệnh sẽ khỏi. Tất cả các bệnh nhân sau khi được “Mẹ Tư” chữa bệnh đều cúi xuống nhét vào túi áo bà một số tiền, sau đó tiếp tục bỏ tiền vào hòm “công đức”. Qua tìm hiểu, trung bình mỗi lần khám, mỗi người gửi lại “Mẹ Tư” từ 40.000-50.000 đồng. Bà Tư hào hứng cho biết: “Mỗi ngày có trên 100 người đến chữa bệnh, “Mẹ” phải làm đến 2 giờ chiều mới được nghỉ”. Có thể thấy, nếu mỗi người chữa bệnh chỉ gửi 40.000 đồng thì mỗi ngày “Mẹ Tư” thu vào trên 4 triệu đồng.
Theo ông Dương Văn Dìn, Tổ trưởng tổ 29 (Liên Nghĩa), bà Tư có biệt danh là “Tư lắc” trước đây buôn bán phế liệu, có thời gian bán bánh bao với con gái. Từ 3 năm nay, bà chuyển sang hành nghề chữa bệnh. “Hằng ngày, từ 2-3 giờ sáng đã có người chạy xe máy ào ào vào hẻm để ghi số, lấy phiếu khám. Nhiều người nơi khác đến thuê nhà trọ gần nhà bà Tư để chữa bệnh”, ông Dìn cho biết. Bác sĩ Đinh Thị Phúc, Trưởng phòng Y tế H.Đức Trọng, khẳng định: “Bà Tư “chữa bệnh” không có chuyên môn y tế, không có thuốc men mà chữa theo tâm linh, mê tín. Cách đây hơn 1 năm, Phòng đã đình chỉ việc khám, chữa bệnh bất hợp pháp của bà”.
Ông Lê Công Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Liên Nghĩa, cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Phòng Y tế kiểm tra và đình chỉ hoạt động chữa bệnh bất hợp pháp của bà Tư.
Bài, ảnhLâm Viên

 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment