Thursday, May 23, 2013

Hoạt động mừng Ðại lễ Phật đản năm 2013

Standard

Trong hai ngày 22, 23-5, lãnh đạo Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Ðác Lắc đến thăm, chúc mừng các cơ sở Phật giáo trên địa bàn tỉnh.
  Tại đây, đại diện lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng Lễ Phật đản năm 2013 - Phật lịch 2557 và gửi lời chúc vui tươi, an lành, hạnh phúc đến các cơ sở thờ tự, chức sắc Phật giáo và toàn thể tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh. Mong rằng các cơ sở Phật giáo trên địa bàn giáo huấn đạo pháp cho tăng ni, phật tử sống "tốt đời đẹp đạo", tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần cùng địa phương xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, thực hiện an sinh xã hội.
  Hòa thượng Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh bày tỏ vui mừng và cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, tạo điều kiện của Ðảng, Nhà nước và chính quyền địa phương để các cơ sở Phật giáo và chức sắc hoạt động trong khuôn khổ pháp luật. Các chức sắc, tăng ni, phật tử tiếp tục thực hiện phương châm "đạo pháp đồng hành cùng dân tộc, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.
  Tối 22-5, tại Chùa Thành, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Lạng Sơn tổ chức Ðại lễ an vị lam ngọc Thích ca Phật Tổ tượng và Ðại lễ Phật đản năm 2013. Trước khi diễn ra đại lễ, các tăng ni, phật tử đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Bác Hồ, nghĩa trang liệt sĩ TP Lạng Sơn, tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ... Nhân dịp này, các chư tăng, phật tử đã quyên góp hơn 158 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng trường tiểu học xã Tân Minh (Tràng Ðịnh).
  Trong những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng các tăng ni, phật tử; ghi nhận những đóng góp của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, tăng ni, phật tử trong việc chung tay xây dựng đời sống, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong công tác từ thiện, nhân đạo, xóa đói, giảm nghèo. Dịp này, tỉnh cũng đã tổ chức buổi gặp mặt các chư tôn giáo phẩm, tăng ni, phật tử tiêu biểu của tỉnh.
  Trong các ngày 21, 22 và 23-5, Ban Từ thiện xã hội của Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên - Huế đã tổ chức các đoàn đến thăm, trao gần 2.200 suất quà tặng các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng của Bệnh viện T.Ư Huế; Hội Người mù xã Hương Phong, Hương Vinh, thị xã Hương Trà và huyện Phong Ðiền (Thừa Thiên - Huế); các hộ gia đình nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại hai xã Hương Hữu và Hương Long, huyện Nam Ðông (Thừa Thiên - Huế) và xã Linh Thượng, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Tổng kinh phí cho các hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội của Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên - Huế trong dịp lễ Phật đản năm nay là hơn 450 triệu đồng, do các tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh đóng góp.


 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment