Saturday, May 18, 2013

Bill Gates lại trở thành người giàu nhất thế giới với 72,7 tỉ USD

Standard

 Theo công bố của Bloomberg, với việc đạt được nhiều lợi nhuận trong kinh doanh gần đây, cựu sáng lập của tập đoàn Microsoft là ông Bill Gates (năm nay 57 tuổi) đã quay lại vị trí "người giàu nhất thế giới".

CNet ngày 17.5 dẫn lại thông tin của Bloomberg cho biết, ước tính tổng giá trị tài sản của Bill Gates hiện là 72,7 tỉ USD, cao hơn một chút so với khối tài sản 72,1 tỉ USD của ông trùm truyền thông Carlos Slim người Mexico (hiện đã 73 tuổi).
Bill Gates (trái) đã vượt qua Carlos Slim để trở thành người giàu nhất thế giới - Ảnh: AFP

Đây là danh hiệu mà Bill Gates vừa "lấy lại" được sau khi để lọt vào tay ông trùm truyền thông Carlos Slim năm 2007.

Cũng theo Bloomberg, để lấy lại vị trí người giàu nhất thế giới, Bill Gates đã thu về rất nhiều thuận lợi trong vài tháng gần đây (khoảng 10 tỉ USD) do cổ phiếu mình đang nắm giữ tăng. Sự gia tăng này một phần đến từ cổ phiếu của Microsoft và từ các công ty tài chính khác mà Bill Gates đang nắm giữ.

Ngoài ra, vừa qua Quốc hội Mexico đã bác bỏ đơn mong muốn trở thành mạng viễn thông tư nhân độc quyền từ America Movil (hãng viễn thông lớn nhất Nam Mỹ) của Carlos Slim, khiến cho cổ phiếu của tập đoàn này giảm tới 14%, và làm cho tài sản của Carlos Slim "bốc hơi" 3 tỉ USD.

Thành Luân


 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment