Friday, April 26, 2013

Máy tính không chịu "ngủ"

Standard
Chế độ chờ (Standby) rất phù hợp với người dùng khi phải rời máy tính trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, vấn đề gây bối rối người dùng là máy tính tự động "thức giấc" trong chế độ Standby.

Thay đổi thiết lập card mạng sẽ giúp chế độ Standby hoạt động tốt hơn.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, chẳng hạn trỏ chuột dịch chuyển ngoài ý muốn, một tác vụ hệ thống nào đó tự khởi chạy theo lịch lập sẵn hoặc các thiết lập liên quan đến quản lý điện năng (power options). Nếu đã kiểm tra và loại trừ các nguyên nhân trên, kế tiếp bạn hãy kiểm tra thiết lập của card mạng. Cách thực hiện như sau:

Nhấn phải chuột trên My Computer, chọn Manage và nhấn chọn Device Manager. Nhấn đúp chuột vào mục Network Adapter trong danh sách liệt kê cấu hình phần cứng bên khung phải và chọn card mạng của hệ thống, chẳng hạn Broadcom NetLink Gigabit Ethernet. Kế tiếp, nhấn phải chuột trên tên card mạng, chọn Properties. Nhấn chọn thẻ Power Management và bỏ tùy chọn Allow this device to wake the computer. Nhấn OK và khởi động lại hệ thống để việc thiết lập có hiệu lực.

Lưu ý, thủ thuật trên có thể không đúng với tất cả trường hợp của bạn đọc. Tuy nhiên với những máy tính có nối mạng (Internet hoặc LAN), luồng dữ liệu vào/ra máy tính để duy trì kết nối mạng có thể làm máy tính "tỉnh giấc". Do đó, việc tắt tùy chọn trên sẽ giúp máy tính "an giấc" hơn khi bạn có việc phải rời máy tính.

 

0 comments:

Post a Comment