Wednesday, June 6, 2012

Hàng triệu người các nước châu Á, Tây Âu, Bắc Trung Mỹ... đã náo nức đón xem sao Kim đi qua Mặt trời (Venus transit) diễn ra sáng nay 6-6 (giờ VN). Tại Việt Nam, sự kiện này kéo dài tới gần 11g44 trưa. Trong thời gian diễn ra Venus transit, sao Kim xuất hiện như một nốt ruồi nhỏ nhỏ di chuyển chậm trôi qua gương mặt vầng thái dương. Venus transit lần này được xem là sự kiện thiên văn thế kỷ vì đến tháng 12-2117 mới diễn ra lần nữa. Dưới đây là những hình ảnh sao Kim đi qua Mặt trời tuyệt đẹp được quan sát tại Việt Nam và các nước trên thế giới: Sao Kim - xuất hiện như một chấm đen nhỏ, bắt đầu đi qua Mặt trời. Hình ảnh này được chụp từ Manhattan, Mỹ - Ảnh: Getty Images Sao Kim đi qua Mặt trời do phi hành gia NASA Don Pettit chụp từ không gian - Ảnh: NASA Người dân tại nhiều nước nô nức xem sao Kim đi qua Mặt trời - Ảnh: Getty Images, AP Mây che phủ một phần mặt trời khi sao Kim đang đi qua Mặt trời. Hình ảnh chụp tại Công viên Riverside, New York - Ảnh: Getty Images Sao Kim đi qua Mặt trời được nhìn thấy tại San Diego, Mỹ - Ảnh: msnbc.com Tại New York - Ảnh: AFP/Getty Images Sao Kim đi qua Mặt trời do tàu con thoi Solar Dynamics Observatory của NASA chụp - Ảnh: NASA Tại Quảng Đông, Trung Quốc - Ảnh: news.cn Tại Sydney, Úc - Ảnh: AP Tại Mexico City, Mexico - Ảnh: AFP Phải 105 năm nữa hiện tượng sao Kim đi qua Mặt trời như thế này mới lại xảy ra - Ảnh: AP Tại nhiều nước, giới trẻ tập trung tại các trường ĐH để xem sao Kim đi qua Mặt trời - Ảnh: AP Một người xem ghi lại hiện tượng thiên văn thế kỷ sao Kim đi qua Mặt trời - Ảnh: AP Sao Kim đi qua Mặt trời do tàu con thoi Solar Dynamics Observatory của NASA chụp - Ảnh: NASA Nhiều bạn trẻ háo hức chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn thế kỉ - Ảnh Hải Yến Sao Kim di chuyển qua bề mặt mặt trời lúc 7h30 sáng 6-6 tại TP.HCM - Ảnh HAAC Ngoài TP.HCM, tại Hà Nội, Đà Nẵng (Việt Nam) cũng có tổ chức cho mọi người cùng chiêm ngưỡng sự kiện hiếm thấy này”. Hiện tượng sao Kim sẽ vượt qua phía trước Mặt Trời từ phía đối diện của Trái Đất, xuất hiện như một dấu chấm nhỏ màu đen di chuyển chậm. Sự kiện ấn tượng của bầu trời này sẽ nhìn thấy được ở tất cả nhiều lục địa. Dựa vào thời gian sao Kim đi qua Mặt Trời chính xác từ nhiều nơi khác nhau trên toàn cầu, sau đó các nhà khoa học sử dụng các nguyên tắc thị sai để tính toán khoảng cách từ Trái đất đến mặt trời. MINH ANH - HẢI YẾN

Standard
Sau một thời gian trì hoãn, hành trình “khủng” của các đại gia Việt chính thức chốt lịch và chi phí. Điểm xuất phát của hành trình năm nay vẫn sẽ là TP HCM và đích đến là Đà Nẵng.

Theo thông tin từ website chính thức của BTC, hành trình siêu xe “Car & Passion Second Year 2012” lần thứ hai bắt đầu khởi động trở lại và sẽ bắt đầu từ 25/8 đến ngày 30/8.



Hành trình siêu xe năm nay không có nhiều thay đổi so với hành trình đầu tiên cả về thời gian lẫn lịch trình. 


Hành trình năm nay không có nhiều thay đổi so với năm ngoái khi tiếp tục khởi hành từ TP HCM và có những chặng dừng tại Mũi Né, Nha Trang, Qui Nhơn trước khi kết thúc lại Huế và Đà Nẵng.

Chương trình năm nay sẽ được mở rộng cho nhiều loại xe nhưng giới hạn không quá 30 xe. Chi phí tham dự ở mức 210 triệu đồng/xe/2 người (tương đương 10.000 USD). Tuy nhiên, những người tham gia đăng kí sớm sẽ được giảm phí.

Danh sách các xe tham dự cũng ít nhiều được hé lộ trên các diễn đàn xe. Theo đó, những mẫu xe khủng nhất Việt Nam như Bugatti Veyron mới về Việt Nam hay bộ đôi Lamborghini Aventador màu cam và trắng sẽ tham dự vào sự kiện này.

Lâm Anh
------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment