Wednesday, June 6, 2012

Hacker tấn công China Telecom và Warner Bros.

Standard
Sau Anonymous và LulzSec, đến lượt tổ chức hacker quốc tế SwaggSec vừa tấn công và lấy đi 900 thông tin đăng nhập từ Công ty China Telecom, một nạn nhân khác trong vụ này là Tập đoàn giải trí Warner Bros.

 Ngày càng xuất hiện nhiều tổ chức hacker quy mô quốc tế, đe dọa hệ thống điện tử của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp - Ảnh minh họa: Internet

SwaggSecc, còn có tên gọi khác là Swagg Security, vừa tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ đột nhập trái phép vào hệ thống điện toán của China Telecom và Warner Bros., lấy đi nhiều thông tin đăng nhập và dữ liệu riêng tư của người dùng hai công ty này, sau đó đăng tải lên trang chia sẻ thông tin Pastebin.
Sau vụ tấn công, China Telecom đã vá lỗi ở hệ thống máy chủ SQL, song vẫn chưa ban hành bất cứ văn bản chính thức nào về vụ việc ra công luận. Theo những gì được viết trong file “khoe chiến tích” trên Pastebin, SwaggSecc nhận xét hệ thống bảo mật ở nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Trung Quốc “rất thiếu an toàn”.
Một nạn nhân khác của SwaggSecc cùng thời gian đó là Tập đoàn giải trí Mỹ Warner Bros., song hiện chưa có bất cứ thông báo chính thức nào về thiệt hại cụ thể tại đây.
Trước đó, vào tháng 2- 2012, cũng chính SwaggSecc đã hack vào hệ thống máy chủ của Tập đoàn điện tử Foxconn, dẫn đến việc công ty này bị lấy cắp nhiều tên đăng nhập (username), mật khẩu (password) cùng nhiều dữ liệu riêng tư khác của các khách hàng và đối tác của Foxconn. Lý do của vụ tấn công vào hãng gia công điện tử Đài Loan được SwaggSecc giải thích nhằm phản đối điều kiện làm việc dưới tiêu chuẩn tại đây.
Nhóm hack GhostShell đe dọa các trang web cấp nhà nước Trung Quốc
Trong một diễn biến cùng thời điểm, một tổ chức hacker khác là GhostShell vừa phát động “Chiến dịch Chuồn chuồn” (ProjectDragonfly), với lời đe dọa “đánh sập” các trang web thuộc hệ thống thông tin điện tử của Chính phủ Trung Quốc, bắt đầu là những trang có đuôi “gov”, “edu” hay “ac”.
THÚY QUỲNH

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment