Wednesday, June 6, 2012

Đạo chích bị bắt vì kết bạn cảnh sát trên Facebook

Standard

Một sự việc hi hữu xảy ra tại khu Brooklyn, thành phố New York (Mỹ) khi một băng nhóm đạo chích có tên Brower Boys phải tra tay vào còng vì đã… kết bạn với cảnh sát trên mạng xã hội Facebook.
Nhờ đặc tính chia sẻ thông tin, mạng xã hội cũng giúp ích cho công cuộc đấu tranh chống tội phạm - Ảnh minh họa: Internet
Sĩ quan Michael Rodrigues đã kết bạn với các tên trộm để có thể theo dõi liên tục và xâu chuỗi các đoạn cập nhật trạng thái (status update) của nhóm đạo chích trong hơn một năm qua.
Nhờ thế, các sĩ quan đã có thể giám sát nhất cử nhất động của từng thành viên băng trộm, sau đó quay phim hoạt động tội ác của chúng trước khi tiến hành bắt giữ ngay tại hiện trường.
Brower Boys có thành viên chủ yếu là thanh thiếu niên từ 13 - 19 tuổi, chuyên sống bằng nghề ăn cắp đồ điện tử gia dụng rồi đem bán với giá rẻ cho các cửa hàng bán lẻ đồ điện tử trên khắp thành phố.
Công tố viên khu Brooklyn Charles Hynes cho báo giới biết hành vi tội ác của băng đạo chích đã leo thang thành bạo lực, sau khi một phụ nữ bị chúng tấn công tại nhà riêng vào đầu năm 2012.
Trước mắt, toàn bộ băng Brower Boys phải đối mặt với tổng cộng 102 tội danh liên quan đến cướp, đột nhập và nhiều cáo buộc hình sự nghiêm trọng khác.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment