Sunday, May 6, 2012

Trắc nghiệm sự tự tin của bạn

Standard

Sự tự tin đóng vai trò rất quan trọng đối với thành công của mỗi chúng ta. Bài trắc nghiệm sau sẽ giúp bạn biết được mức độ tự tin của bản thân.  
 Đối với mỗi tình huống dưới đây, bạn hãy chọn câu trả lời thể hiện cách ứng xử của bạn đúng nhất. Đừng cố gắng tìm kiếm câu trả lời thứ 2 vì như thế là bạn đang tự lừa dối mình đấy.  
 Kết thúc bài trắc nghiệm, bạn sẽ biết được mức độ tư tin cũng như tìm thấy các lời khuyên hữu ích. 
1. Bạn vừa trở về từ cuộc gặp mặt của các giám đốc kinh doanh khu vực. Tại đây, một người đồng nghiệp đã trình bày một ý tưởng đánh cắp từ bạn. Cấp trên của bạn nhìn bạn với ánh mắt ngờ vực vì chính cô ta đã cùng bàn bạc với bạn về các ý tưởng này vài ngày trước đây. Bạn phải làm gì trong tình huống này đây? Bạn sẽ đối chất với người bạn ấy ngay bây giờ hay đợi cuộc họp kết thúc, hay giữ im lặng và tự hứa sẽ giữ kín các ý tưởng của mình từ đây về sau? 
1. Bạn quyết định hành động ngay lập tức, tuy nhiên không phải tại cuộc họp vì điều đó sẽ làm trò cười cho dự luận. Ngaysau buổi họp, bạn lập tức liên lạc với sếp, thông báo sẽ làm sáng tỏ mọi việc. Sau đó bạn gửi mail cho người bạn kia, yêu cầu làm rõ ý tưởng bị đánh cắp và lời xác nhận về chủ sở hữu của nó trong cuộc họp tiếp theo.  
2. Bạn cảm thấy vô cùng giận dữ vì đây không phải là lần đầu tiên. Bạn đã làm lơ quá nhiều, lần này thì không thể nào. Bạn giận run người khi lột trần bộ mặt của anh ta trong cuộc họp. Anh ta là một kẻ gian trá và bạn muốn có được lời xin lỗi chính thức trước mặt mọi người.  
3. Bạn nhìn về phía sếp để yêu cầu giúp đỡ, suy nghĩ một lát, không biết có nên vạch trần mọi việc vào lúc này không. Tuy nhiên, bạn quyết định không làm điều này vì có thể sẽ phá hỏng buổi họp và hạ thấp bản thân. Ngay sau khi buổi họp kết thúc, bạn lập tức liên hệ với người bạn này để giải quyết sáng tỏ vấn đề này.  

Bạn chọn câu nào? ……..


------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment