Sunday, May 6, 2012

Hãy cải thiện ngôn ngữ cơ thể trong phỏng vấn

Standard

 Trong bài viết này sẽ tóm tắt 7 cách bảo đảm sự thể hiện tốt ngôn ngữ cơ thể trong lúc phỏng vấn. Để chắc chắn mọi sự chuẩn bị của bạn cho buổi phỏng vấn xin việc không phải là không có kết quả. Ngôn ngữ cơ thể của bạn sẽ là chiếc chìa khóa cho cuộc phỏng vấn thành công. 

Sau đây là 7 cách cải thiện ngôn ngữ cơ thể mà bạn cần lưu tâm trước khi bước vào cuộc phỏng vấn. 

1. Mắt nhìn thẳng người phỏng vấn. Không có gì lạc lỏng hơn đối với một người phỏng vấn và một người được phỏng vấn không có khả năng cho một cuộc tiếp xúc bằng mắt mạnh mẽ, tin cậy. Người phỏng vấn có thể nghĩ rằng vì bạn không thể làm được ở vị trí này, bạn đang trốn tránh điều gì đó, có thể là những nhược điểm của bạn, bạn thiếu tự tin vào khả năng của mình. Nếu bạn cố đấu tranh để tập trung khi nhìn thẳng vào mắt của người khác, lúc đó hãy cố gắng nhìn thẳng vào giữa đôi mắt họ. 

2. Cười. Bạn cần phải luyện tập sự mạnh mẽ, thành thật và vui vẻ. Một nụ cười thân thiện sẽ nói lên rằng “Tôi là một người vui vẻ, tôi tự tin và tôi thích làm việc ở đây”. Cố gắng luyện tập nụ cười ở trong gương trước khi đến với cuộc phỏng vấn. Điều này sẽ cho bạn có một cuộc phỏng vấn với bầu không khí cởi mở. Nếu bạn cảm thấy ngượng ngùng với nụ cười của mình, hãy đến nhờ nha sĩ, họ có thể khắc phục về nó. 

3. Tư thế thoải mái. Một lần nữa thử thực hành điều này trước tiên với bạn bè. Hãy chắc chắn rằng đôi chân của bạn cùng nghiêng về một phía, nếu bạn là một người lịch sự, tao nhã. Và đặt hai bàn tay về một bên, trên bắp đùi của bạn là tốt nhất. Một trạng thái thoải sẽ rất quan trọng trong khi người phỏng vấn đang nói. Nó giải thích rằng bạn dễ tiếp thu những câu hỏi của họ và tích cực lắng nghe. 

4. Đừng ngồi cong người quá. Sẽ dễ dàng khi xuất hiện với một tư thế lưng cong quá nhiều. Điều này đặc biệt phổ biến khi bạn được mời ngồi ở một vị trí rộng lớn, một chiếc ghế mềm mại. Cố gắng đừng nên xuất hiện quá thanh thản. Không phải việc ngồi dựa lưng sau thành ghế là một ý tưởng tốt. Nếu bạn ngồi hướng về phía trước, nó sẽ tạo ra một tư thế trông có vẻ bạn chăm chú hơn và quan tâm hơn. Có một số người ngồi quá cong bởi vì họ quá vô ý. Một số người khác ngồi cong lưng bởi vì họ có một ngôn ngữ cơ thể quá tồi. Tất cả những tư thế đó đều không mang lại một ấn tượng tốt trong mắt người phỏng vấn. Hãy cố gắng luyện tập trong gương khi còn ở nhà. 

5. Đừng ngồi thẳng quá. Nếu bạn ngồi thẳng quá thì bạn không có được vẻ cởi mở, chứng tỏ bạn đang rất căng thẳng. Nếu một người phỏng vấn giàu kinh nghiệm đang phỏng vấn bạn, thì họ có thể họ không cần bận tâm đến điều này. Họ chỉ xét đoán bạn dựa trên những gì mà bạn đang nói hơn là việc bạn xuất hiện căng thẳng như thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn đang được phỏng vấn bởi một người ít kinh nghiệm thì có lẽ họ không cảm thấy được thoải mái bởi dáng điệu của bạn. Có thể họ kết thúc cuộc phỏng vấn với một cảm giác không tốt về bạn mà chỉ đơn giản bởi vì bạn quá căng thẳng. 

6. Hãy chắc chắn mắt của bạn luôn rạng rỡ. Nó là tất cả của sự thu hút. Người phỏng vấn sẽ rất ấn tượng với một đôi mắt luôn sáng lên trong cuộc tiếp xúc, nhưng mắt của bạn trông không được hoạt bát và lơ là thì bạn đang tự gây khó khăn cho mình. Hãy chắc chắn bạn có một giấc ngủ thật tốt trước khi đến cuộc phỏng vấn. Nên nhớ, đó là một ngày rất quan trọng – bạn cần phải trông thật tốt và đừng để ghèn còn đọng lại trong khóe mắt. Nếu bạn muốn đôi mắt của mình có sự rạng rỡ thì hãy nhỏ vài giọt thuốc tẩy trắng vào. Đôi mắt của bạn không phải là giá trị quyết định nhưng nó vô cùng quan trọng. 

7. Tập cách bắt tay. Có nhiều người lại không có được một cái bắt tay chuyên nghiệp. Nên nhớ đây là phần ấn tượng đầu tiên và là cuối cùng khi bạn rời khỏi cuộc phỏng vấn. Nếu bạn có một cái bắt tay yếu, lỏng lẻo, thì điều đó sẽ mách bảo với người phỏng vấn rằng bạn không đủ tự tin và không có khả năng đương đầu với mọi tình huống trong công việc. Để chứng minh một cảm giác hạnh phúc, thì cần phải có một cái bắt tay mạnh mẽ nhưng đừng quá nắm chặt tay người phỏng vấn, cùng lúc mắt nhìn thẳng vào họ và phản chiếu xuống bàn tay đang nắm tay người phỏng vấn lắc nhẹ. 

Tóm lại, sự sao chép là một chìa khóa, nếu bạn có thể sao chép một cách tinh tế ngôn ngữ cơ thể của người phỏng vấn, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều sự liên lạc bởi vì bạn sẽ nói cùng một ngôn ngữ cơ thể thầm kín. Điều này sẽ đặt bạn vào con đường cạnh tranh trong cuộc đua đến công việc trong mơ của bạn. 


------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment