Sunday, May 6, 2012

Cân Bằng Công Việc & Cuộc Sống

Standard
10 món sinh tố vừa ngon miệng vừa giúp giảm cân - Tin Tức - PhatTrien.net


Cân Bằng Công Việc & Cuộc Sống
Quản lý Stress
Stress không chỉ là vấn đề khó chịu, nó còn là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khoẻ thậm chí dẫn đến cái chết. Khi xem xét vấn đề này, điều quan trọng nhất là làm thế nào quản lý được stress.
Chúng ta chịu đựng sức ép và áp lực trong công việc hàng ngày. Việc tạo ra áp lực và sức ép lên công việc có thể thúc giục chúng ta làm những điều thần kỳ. Miễn là sức ép và áp lực chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, các ảnh hưởng tiêu cực ở mức tối thiểu. Tuy nhiên, nếu công việc vất vả và phải chịu áp lực, căng thẳng trong một thời gian dài không có sự trợ giúp, bạn phải đối mặt với rủi ro gia tăng trong công việc và nguy hiểm với sức khoẻ.
Hiển nhiên, chúng ta nghỉ ngơi và ngủ bởi vì chúng ta cần nó. Nhưng bạn có biết rằng, sự nghỉ ngơi, giải trí và giấc ngủ còn được chứng minh như một công cụ hữu hiệu đối phó với stress? Ngoài ra, việc duy trì các hoạt động giải trí, thư giãn còn là một biện pháp hữu hiệu để đối phó với stress: Bằng cách loại bỏ áp lực và căng thẳng ra khỏi đầu óc, bạn có thể suy nghĩ tốt hơn và tập trung hiệu quả hơn, nâng cao hoạt động khi giải quyết vấn đề.
Thư giãn và nghỉ ngơi
 Thư giãn là cách để giảm stress. Thư giãn vào thời điểm cuối ngày, hoặc cuối mỗi tuần giúp chúng ta bình tĩnh trở lại.
Tham gia các trò chơi mà bạn ưa thích để bù đắp lại các áp lực và căng thẳng mà chúng ta đối mặt trong công việc, tạo sự cân bằng trong cuộc sống. Điều này đặc biệt quan trọng nếu áp lực, căng thẳng trong công việc diễn ra hàn   g ngày.
Cách tốt nhất để thư giãn và giảm áp lực, căng thẳng là tiếp tục tham gia các môn thể thao yêu thích hoặc các sở thích riêng của mình. Nếu sự cạnh tranh diễn ra hàng ngày trong công việc của bạn, điều thật sự cần thiết là không được suy nghĩ về công việc trong thời gian thư giãn. Các hoạt động thể chất như chèo thuyền, đi bộ rất tốt nó giúp bạn bớt căng thẳng, hoặc các hoạt động thể chất khác mà nó không bắt đầu óc của bạn phải suy nghĩ, phải làm việc nhiều như đọc tiểu thuyết, xem tivi hoặc các hoạt động xã hội.
Các kỳ nghỉ rất quan trọng và nó thật sự cần thiết đối với bạn. Nếu có thể, bạn nên sắp sếp một kỳ nghỉ kéo dài trong một tuần hoặc hai tuần sẽ giúp bạn giải phóng gần như hoàn toàn các áp lực từ công việc diễn ra hàng ngày. Và hãy lưu ý rằng trong thời gian này bạn chỉ cần nghĩ đến một việc là thư giãn và làm những việc mình thích.

Giấc ngủ
Một người bình thường cần 8 tiếng đồng hồ để ngủ (mặc dù có sự khác nhau giữa 3 giờ và 11giờ, phụ thuộc vào độ tuổi của từng người).
Nếu chúng ta có thói quen ngủ ít, sự tập trung và hiệu quả sẽ suy giảm và tinh thần làm việc sẽ bị ảnh hưởng.
Sự giảm năng suất làm việc dẫn đến sự gia tăng áp lực và căng thẳng. Khi chúng ta mất tập trung, chúng ta sẽ liên tục mắc sai lầm. Khi tinh thần làm việc giảm, chúng ta sẽ làm việc kém hiệu quả hơn so với trước và mức kiểm soát công việc sẽ giảm theo. Điều này muốn nói rằng tình trạng khó khăn và nhiều áp lực có thể trở nên tồi tệ, cần nhiều hơn tinh thần hy sinh để có thể kiểm soát chúng.
Luôn chắc chắn rằng bạn ngủ đủ số giờ cần thiết. Nếu bạn thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, bạn sẽ ngạc nhiên bởi tính sắc sảo và nghị lực của mình khi bạn bắt đầu ngủ đủ số giờ.



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment