Friday, November 18, 2011

Thể thao Việt Nam sớm vượt chỉ tiêu “vàng”?

Standard

Sau chuỗi cơn mưa “vàng” kéo dài từ Palembang đến Jakarta, đoàn Việt Nam đã tiến sát cột mốc thành tích đề ra và đang có cơ hội thuận lợi để vượt qua chỉ tiêu giành 70 HCV ngay trong ngày thi đấu 18/11, với hàng loạt các môn thế mạnh nhập cuộc.

Ngày hôm qua, các võ sỹ Việt Nam xuất sắc làm bùng nổ trung tâm đào tạo Pencak Silat lớn nhất Indonesia với việc giành 6 HCV/7 nội dung góp mặt ở trận chung kết. Phong độ chói sáng của Pencak Silat Việt Nam không chỉ giúp đội tuyển hoàn thành chỉ tiêu “vàng”, mà còn góp sức lớn đưa đoàn Việt Nam áp sát cột mốc 70 HCV.

Nối tiếp thành công của đội tuyển Pencak Silat, hôm nay võ thuật hứa hẹn sẽ mang đến cơn mưa “vàng” tại Jakarta với những nội dung chung kết của 3 đội tuyển: Judo, Wushu, Shorinji Kempo. Dự kiến, các đại diện thuộc những đội tuyển này đủ sức đóng góp 3-5 tấm HCV cho đoàn Việt Nam.

Võ thuật sẽ tiếp tục mang về "cơn mưa Vàng" ngày hôm nay cho đoàn TTVN?

Trải qua ngày ra quân không gặt hái được thành công, trong ngày hôm nay Judo Việt Nam sẽ có cơ hội giải tỏa cơn khát “vàng” khi “Nữ hoàng Judo” Văn Ngọc Tú thi đấu chung kết ở hạng cân -48kg nữ. Ngoài ra, Judo ViệtNam còn có đại diện góp mặt ở 4 hạng cân chung kết khác là: 55-60kg nam, 60-66kg nam; 45-48kg nam; 48-52kg nam.

Hôm nay, “mỏ vàng” Wushu sẽ chính thức bước vào tranh tài ở SEA Games 26. Với thực lực hiện có, đây là nhiệm vụ tương đối khó khăn nhưng chẳng phải là không khả thi nếu các võ sĩ biết cách tận dụng hết sức mạnh và những cơ hội thuận lợi.

Trong ngày 18/11, võ sỹ Nguyễn Quốc Khánh có cơ hội giành HCV nội dung Nam Quyền nam. Các đồng đội khác bước vào thi đấu vòng loại nội dung Quyền, cùng một số hạng cân nội dung đối kháng. Dù không được kỳ vọng nhiều, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Hồ Nhất Thống, môn võ Shorinji Kempo vẫn có khả năng tạo ra bất ngờ ở nội dung biểu diễn Kyu Kenshi nữ, biểu diễn Kyu Kenshi nam

Judo sẽ có "Vàng" hôm nay sau ngày ra quân không thành công? (ảnh: Sơn Dũng)

Sau những thành công vượt xa sự mong đợi, đội tuyển Đấu kiếm được chờ đợi sẽ tiếp tục gây bất ngờ ở nội dung: Đồng đội Kiếm liễu nữ ( Lê Thị Bích, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Tươi), đồng đội Kiếm chém nam (Bùi Văn Tài, Nguyễn Văn Quỳnh, Tô Văn Hợp; Vũ Thành An).

Tại địa điểm Palembang, hy vọng giành HCV sẽ được đặt vào “mỏ vàng” Lặn, khi các VĐV là những người vượt trội về kinh nghiệm và đẳng cấp . Các tuyển thủ lặn được dự đoán sẽ tạo thêm cơn mưa “vàng” nữa cho TTVN, giống như Điền kinh, TDDC và bắn súng từng làm được trong những ngày qua.

Ở môn Cử tạ, các lực sỹ Việt Nam sẽ đồng loạt bước vào thi đấu các hạng cân: 56kg nam (Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn),  62 kg nam (Nguyễn Ngọc Trung), 69kg nam (Nguyễn Đắc Điệp, Nguyễn Hồng Ngọc), 77kg nam (Dương Thanh Trúc). Trong số này, tài năng trẻ Thạch Kim Tuấn là gương mặt có khả năng tạo ra được những đột biến.
  
Hy vọng giành thêm HCV tại Palembang còn đến từ Billiards - Snooker và cờ Vua, khi nhiều nội dung thế mạnh bước vào thi đấu.

Ở môn Billiards - Snooker, Dương Anh Vũ và Nguyễn Văn Nguyên tranh tài nội dung carom 3 băng, Phan Hoàng thi đấu đơn nam Snooker, Nguyễn Anh Tuấn thi đấu Pool 9 ball cá nhân nam.

Tại Jayakarta Hotel, các kỳ thủ tiếp tục thi đấu nhiều nội dung thế mạnh như: Cờ tiêu chuẩn cá nhân nam (vòng 2), Cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ (vòng 2), Cờ nhanh cá nhân nam (vòng 2,3), Cờ nhanh cá nhân nữ (vòng 4, 5).

Với phong độ đang lên của VĐV thuộc các đội tuyển, cơ hội để đoàn TTVN sớm vượt qua chỉ tiêu 70 HCV ngay trong ngày hôm nay là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Chí Thành (từ Jakarta)

0 comments:

Post a Comment