Friday, November 18, 2011

13 cách để nhờ blogger khác liên kết đến site của bạn

Standard
Đây có lẽ là một trong những công việc mà các blogger vẫn thường hay làm sau khi xây dựng blog của họ. Và tôi nhận thấy rằng, đôi khi họ làm công việc này còn tích cực hơn là công việc viết bài của họ nữa. Nên hôm nay, tôi sẽ trình bày cho các bạn những thủ thuật để các blogger khác liên kết đến blog bạn mà không cần phải “xin” họ. Đừng dùng email để xin liên kết mà hãy gửi nội dung các bài viết của bạn qua email cho họ .

1. Hãy kiểm tra những gì họ đã viết – điều này tương đối quan trọng. Nếu blogger mà bạn muốn liên kết đến có một bài viết hay câu truyện không được hay và trong không tốt cho lắm trên trang chủ của họ. Hãy email và cho họ biết các lỗi họ mắc phải (có lẽ do sơ suất). Với cách làm này, bạn có thể tránh gây mất hình ảnh của họ đối với người đọc.

2. Đừng xúc phạm nếu họ không trả lời hoặc liên kết đến bạn – (thông thường đa số các blogger thường sử dụng email để trao đổi liên kết với nhau) một vài blogger thành công thường nhận được rất nhiều email đòi trao đổi liên kết hàng ngày. Vì vậy, họ không thể liên kết đến tất cả mọi người hay trả lời tất cả chỉ với một câu trả lời

3. Hãy chắc chắn rằng những bài viết của bạn liên quan và hữu ích – lựa chọn những bài viết có thể giúp bạn cải thiện được trong cách này. Chỉ gửi những bài viết có chủ đề mà blogger bạn muốn liên kết đến thực sự thích thú và quan tâm.

4. Hãy nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất đưa cho họ các thủ thuật – một vài blogger có thói quen gửi email cùng một nội dung cho nhiều người (đừng chỉ hy vọng vào một blogger). Lý do thì…bạn biết vì sao rồi đấy.

5. Lựa chọn những bài viết hay – nên nhớ, bạn gửi mail để giới thiệu chính bạn chứ không phải dùng để spam mail của người khác. Hãy chọn lọc thật kỹ bài viết của bạn và chắc chắn khi gửi đến blogger sẽ thích và đón nhận.

6. Khẳng định bản thân – trong một đời người, liệu bạn có thể làm cho hàng nghìn người phải click chuột mỗi khi thấy đến tên của bạn không ?Hãy cho blogger mà bạn đang cố gắng để liên kết thấy được tên blog hay tên của bạn trong mail, như vậy thì cơ hội được đọc và trả lời sẽ rất lớn. Đừng ngại sẽ bị điều gì đó, mà hãy sử dụng tên của bạn như một thương hiệu và biết đâu sau này nó sẽ là cái tên nhiều người nhắc đến.

7. Giới thiệu bản thân – xem xét một lời giới thiệu ngắn gọn. Blogging còn được xem như một cách để xây dựng những mối quan hệ - blogger thích liên kết đến những người mà họ biết, được xem trọng và ít nhất cũng có một chút quan hệ.

8. Thật ngắn gọn – như đã nói ở trên, lời giới thiệu của bạn phải thật ngắn gọn. Hầu hết những người bận rộn điều không có thời gian để đọc những email dài với những lời giải thích và giới thiệu phức tạp. Hãy cố gắng làm cho nó thật ngắn và súc tích.

9. Thông tin đủ – một email mà nội dung bảo tôi “mời bạn xem bài viết này”(hay tương tự vậy), thì hoàn toàn không thể cho tôi một lý do để click vào cả. Nhưng nếu bạn kể cho tôi nghe về bài viết của bạn thì có lẽ tôi sẽ quan tâm đến. Và một lần nữa tôi xin nhắc lại – hãy tóm tắt – và chỉ đưa ra những điểm chính trong bài viết.

10. Gửi tặng – điều này có lẽ không thích hợp với mỗi bài viết của bạn. Nhưng một thứ tôi thường làm là thông báo với một người nào đó là họ hoàn toàn có thể sử dụng những image của tôi vào việc gì mà họ thích. Tất nhiên đây chỉ là một ví dụ, nhưng tóm lại bạn hãy tạo điều kiện cho họ càng hoàn thiện biết viết càng tốt.

11. “Hào phóng” với những liên kết của chính bạn – trong điều này, tôi không nói đến những người luôn tìm kiếm những liên kết đến blog của họ. Có khi nào bạn hào phóng tự dưng liên kết đến một blog nào đó không ? Điều này có lẽ….rất ít. Nhưng nó thực sự tạo ấn tượng khá mạnh đến những người bạn muốn liên kết đến.

12. Bài viết của chính bạn là tốt nhất – nếu bạn đang yêu cầu một liên kết đến bài viết của mình thì tôi nghĩ bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn nếu bạn tự viết.

13. Học từ những kinh nghiệm của ban – khi bạn làm điều này càng ngày càng nhiều thì bạn sẽ học được một vài kinh nghiệm mới. Đầu tiên là bạn biết được những blogger khác là như thế nào. Thứ hai bạn sẽ biết được những loại liên kết được blogger trả lời hoặc những loại liên kết bị bỏ qua. Học từ những điều này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm rất nhiều mà nó sẽ tác đông khá lớn đến tương lai của bạn. Nếu một người nào đó chưa bao giờ trả lời hay liên kết đến bạn thì có lẽ bạn không nên mail cho họ nữa – bạn đang làm phiền họ đấy.

Có lẽ đây chỉ là một danh sách và khá rối rắm đối với bạn trong lần đầu xây dựng liên kết với blogger khác. Vì vậy, tôi sẽ diễn ý lại và trình bày thứ tự để bạn có được những mối liên kết như mong muốn.

* Hãy dùng email để tiếp chuyện với các blogger nếu bạn muốn liên kết với họ. Đừng sử dụng comment vì nó không đúng chủ đề trong bài viết và có thể sẽ làm phiền người đọc khác.
* Khi email, bạn không nên trực tiếp nhờ blogger kia liên kết đến mình mà hãy gửi các bài viết hay của bạn cho họ. (xem từ 1-10,12)
* Và hãy luôn là người liên kết với blogger trước khi họ biết bạn nếu như bạn muốn họ liên kết đến mình.(11)

Hy vọng bạn sẽ có được những liên kết như mong muốn của mình. Và tôi chắc chắn là vẫn còn những cách khác mà người đọc ở đây có thể cho bạn. Hãy tự do thêm vào cách của bạn trong những comment ở dưới.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment