Wednesday, August 19, 2015

​Xem video mô phỏng vụ đánh bom tại Bangkok

Standard
Next Media mới đây đã cho đăng tải 2 video mô phỏng lại vụ đánh bom kinh hoàng tại thủ đô Bangkok của Thái Lan làm 22 người chết và hơn 100 người bị thương.
Nhân viên điều tra tại hiện trường vụ đánh bom xe máy bên ngoài ngôi đền thờ Hindu ở trung tâm Bangkok tối 17-8 - Ảnh: Reuters
Nhân viên điều tra tại hiện trường vụ đánh bom xe máy bên ngoài ngôi đền thờ Hindu ở trung tâm Bangkok tối 17-8 - Ảnh: Reuters
Chú thích trong đoạn video thứ nhất cho biết: Vụ nổ xảy ra gần đền Erawan ở khu vực trung tâm Bangkok, nơi có 3 trung tâm thương mại lớn và nhiều khách sạn nổi tiếng dành cho khách du lịch. Thiết bị nổ đặt gần đền Erawan được kích hoạt vào lúc 18g55 - thời điểm có nhiều người tập trung quanh khu vực.
Vào lúc 23g cùng ngày, văn phòng cảnh sát Thái Lan cho biết có 19 người thiệt mạng và 123 người bị thương trong vụ nổ. Kẻ tình nghi trong vụ đánh bom được cho là đã tiếp cận địa điểm vào lúc 18g40 và đặt một túi du lịch vào bên trong miếu thờ.
Theo phía cảnh sát, trong chiếc túi chứa 3kg thuốc nổ TNT được nhét vào bên trong một chiếc ống được nối với một thiết bị hẹn giờ.
 
Đoạn video thứ hai mô tả lại cảnh đối tượng tình nghi mang thuốc nổ vào đền. Chú thích trong đoạn video cho biết: Chính quyền Thái Lan đang truy tìm đối tượng tình nghi bị ghi hình đã mang một chiếc balô đến nơi xảy ra vụ nổ bom kinh hoàng làm 22 người chết tại thủ đô Bangkok. Tờ Bangkok Post đưa tin quả bom phát nổ vào tối thứ hai gây ảnh hưởng đến một khu vực có bán kính 100m.
Chính quyền địa phương cho biết có đến 3kg thuốc nổ TNT được nhét vào bên trong một chiếc ống và được bọc lại bằng một tấm vải. Lượng thuốc nổ trên được kích nổ từ xa bằng một thiết bị điện tử được gắn bên ngoài.
 

Nguồn tin:   


0 comments:

Post a Comment