Tuesday, September 1, 2015

Từ hôm nay, hành khách có thể sử dụng e-mail thay vé tàu

Standard

Từ hôm nay (1/9), hành khách đi tàu có thể tự in vé, thậm chí chỉ cần có thông tin xác nhận vé qua e-mail với mã hợp lệ là có thể đi tàu.

Ông Nguyễn Văn Bính - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội - cho biết, từ 23h ngày 31/8, đường sắt sẽ tạm dừng hệ thống bán vé tàu điện tử giai đoạn 1 để chuyển đổi hệ thống sang giai đoạn 2.

Đến 2h sáng ngày 1/9, hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử chính thức đi vào hoạt động. Trong khoảng thời gian này sẽ bán vé bổ sung cho hành khách có nhu cầu mua vé đi ngay tại các nhà ga dọc đường trên các tuyến.

Muốn đặt chỗ và thanh toán online, hành khách truy cập vào 3 website: ww.dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn để đăng ký. Khi thanh toán thành công, nếu hành khách có nhu cầu lấy hóa đơn đề nghị nhập đầy đủ thông tin về hóa đơn để hệ thống hóa đơn điện tử khởi tạo hóa đơn cho hành khách.

Thẻ lên tàu hỏa điện tử tự in từ 1/9


Theo ông Bính, sau khi hành khách hoàn tất việc đặt vé và thanh toán trên website, thông tin vé tàu điện tử sẽ được gửi đến e-mail của người mua vé. Với những thông tin này, hành khách có thể tự in vé tàu trực tiếp bằng máy in thường trên giấy A4 hoặc cung cấp mã vé để nhân viên bán vé hỗ trợ in tại các cửa vé các nhà ga.

Trong trường hợp không sử dụng e-mail, hành khách có thể đăng ký dịch vụ nhận thông tin vé điện tử qua tin nhắn. Mã vé sẽ được nhắn trực tiếp đến số điện thoại đăng ký của người mua và sử dụng để truy cập, in vé trên website, cửa vé hoặc ki ốt tại ga.

“Vé do hành khách tự in trên giấy A4 có mẫu khác với thẻ lên tàu hỏa in tại các cửa bán vé in bằng giấy in nhiệt, nhưng quan trọng nhất là mã QR trên thẻ phải rõ để máy soát vé có thể nhận dạng. Thậm chí, khi đã hoàn tất việc mua vé online, hành khách không cần in vé giấy mà có thể sử dụng thông tin gửi qua e-mail để thay cho vé giấy lên tàu” - ông Bính Khẳng định.

Ông Bính lưu ý, hành khách cần cung cấp chính xác thông tin cá nhân, đồng thời giữ bí mật thông tin vé tàu nhằm tránh bị kẻ gian lợi dụng. Hành khách cung cấp và mang đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ in trên thẻ lên tàu hỏa nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách và xác định trong các trường hợp như mất vé, tranh chấp trùng chỗ và trả lại vé.

“Trên vé điện tử có mã code để thiết bị kiểm soát nhận diện, mỗi vé chỉ có một mã nên nếu hành khách mua vé từ “cò vé” mà không đúng thông tin cá nhân đã cung cấp khi đặt chỗ qua mạng thì tấm vé đó không hợp lệ và không có giá trị đi tàu” - ông Bính nhấn mạnh.

Vé điện tử bao gồm các nội dung như: Thông tin cá nhân của hành khách, chi tiết hành trình, mã code ma trận điểm ảnh... Khi lên tàu, hành khách chỉ cần xuất trình thẻ lên tàu chứa thông tin vé điện tử có thông tin cá nhân khớp với giấy tờ tùy thân. Hành khách có thể dùng điện thoại thông minh hay máy tính bảng lưu thông tin vé điện tử thay có vé giấy để lên tàu. Trên vé điện tử có mã code để thiết bị kiểm soát nhận diện được./.
Nguồn tin: VOV.vn  


0 comments:

Post a Comment