Wednesday, July 8, 2015

300 doanh nghiệp Thái Lan “đổ bộ” vào Việt Nam bán hàng

Standard
Riêng trong ngày 8-7, gần 200 doanh nghiệp Thái Lan cùng hơn 200 doanh nghiệp VN đã tham gia buổi kết nối giao thương.
Tấp nập khách mua sắm hàng Thái ở chợ Tịnh Biên (An Giang). Ảnh tư liệu: Đ.Vịnh
Tấp nập khách mua sắm hàng Thái ở chợ Tịnh Biên (An Giang). Ảnh tư liệu: Đ.Vịnh

   Buổi kết nối doanh nghiệp Thái Lan và VN sáng 8-7. Anh: N. Bìn
Buổi kết nối doanh nghiệp Thái Lan và VN sáng 8-7. Anh: N. Bìn
Các doanh nghiệp Thái Lan và doanh nghiệp VN đã tham gia buổi kết nối giao thương nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, phân phối hàng hóa Thái Lan vào thị trường VN.
Theo bà Malinee Harnboonsong - lãnh sự thương mại, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM - đây là những doanh nghiệp nằm trong số 300 doanh nghiệp Thái Lan sang VN tham gia Tuần lễ Thái Lan (từ ngày 9 đến 12-7 tại TP.HCM) bao gồm nhà sản xuất Thái Lan, nhà cung cấp, nhà xuất khẩu và các đại lý…
Gần 70% doanh nghiệp Thái Lan tham gia lần đầu tiên trong đợt này đến VN, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa trong các lĩnh vực hàng tiêu dùng (thực phẩm, trái cây và đồ uống); mỹ phẩm, spa, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; linh phụ kiện ô tô; sản phẩm điện/điện tử; đồ dùng trong nhà và đồ trang trí, nhà hàng, giáo dục, du lịch..
Các doanh nghiệp đều được hỗ trợ của chính phủ để mở rộng thị trường ra bên ngoài. Với ưu điểm chất lượng tốt, giá vừa phải, thị hiếu thẩm mỹ khá gần giống với người tiêu dùng VN, các doanh nghiệp Thái Lan đã có một buổi “chào hàng” thành công khi thu hút đông đảo các doanh nghiệp VN đến tìm hiểu.
Tuần lễ Thái Lan - Triển lãm giao dịch Thương mại Thái Lan, một sự kiện hàng năm nằm trong chương trình Xúc tiến thương mại được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM bởi Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Thương mại Thái Lan - Văn phòng thương vụ Thái.

Sự kiện này là một trong những hoạt động giao lưu hợp tác giữa Thái Lan và VN nhằm củng cố mối quan hệ, mở rộng thị trường kinh doanh và xúc tiến thương mại đầu tư bao gồm thiết lập mạng lưới kinh doanh giữa hai quốc gia.

Nguồn tin:TTO   


0 comments:

Post a Comment