Saturday, February 28, 2015

Xuất hiện sinh vật lạ trong hạt hướng dương ngâm nước?

Standard

Những ngày vừa qua, người dân thủ đô và các vùng lân cận đang lan truyền nhau thông tin trong hạt hướng dương có sinh vật lạ, nghi là con dòi. Trong buổi tối ngày 26/2/2015, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện clip chứng minh hiện tượng trên khiến người dân thực sự hoang mang.


Sau một thời gian những hình ảnh về một số hạt hướng dương bỗng dưng "đẻ" ra những những sinh vật lúc nhúc khi gặp nước mưa được lan truyền trên internet, vào chiều tối ngày 26/2/2015, một đoạn clip ngắn khoảng gần 1 phút đã ghi lại toàn bộ những hình ảnh cụ thể để làm rõ hơn về hiện tượng này.

hạt hướng dương, thức ăn có sinh vật lạ

Anh Q.M, người đã đăng tải clip lên trang cá nhân cho biết: "Những sinh vật được nghi là dòi này được phát hiện sau khi ngâm những hạt hướng dương trong nước khoảng 2 ngày" (khoanh tròn màu đỏ)

Được biết, hạt hướng dương được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam, từ các quán nước vỉa hè cho đến những cửa hàng cafe, gần như ở quán xá nào cũng có sự xuất hiện của hạt hướng dương. Clip của anh Q.M (Tuyên Quang) sau khi chia sẻ lên mạng xã hội tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 34 nghìn lượt xem và hơn 1.700 lượt chia sẻ lại trên mạng xã hội Facebook.

Anh Q.M chia sẻ thêm: "Hạt hướng dương trong clip được lấy ra từ trong những túi hướng dương được bán theo cân. Trong ngày đầu tiên ngâm nước, chưa có hiện tượng gì xảy ra, đến ngày thứ 2 từ trong hạt hướng dương bắt đầu "đẻ" ra những sinh vật bò lúc nhúc như trong clip".

hạt hướng dương, thức ăn có sinh vật lạ

Nhiều người đã rất hoang mang và lo lắng cho người thân, bạn bè... nên đã ngay lập tức chia sẻ clip này lên trang cá nhân để cùng cảnh giác

Trước đó, nhiều người sử dụng thực phẩm này hàng ngày, đặc biệt là các bạn trẻ đã lan truyền nhau những hình ảnh được cho là có sinh vật lạ, nghi là dòi xuất hiện trong các hạt hướng dương dính nước mưa.

Bạn Mạnh Hà chia sẻ :" Trước kia mình đã ăn quá nhiều hạt hướng dương, không biết sau khi xem xong clip này không biết còn dám ăn lại không..."

Có rất nhiều thông tin khiến dư luận hoang mang được đưa ra như: Hạt hướng dương trong clip có xuất xứ từ Trung Quốc, một số nữa lại đồn đoán rằng hạt hướng dương để lâu ngày, ẩm thấp nên đã phát sinh hiện tượng trên...

hạt hướng dương, thức ăn có sinh vật lạ

Hạt hướng dương dính nước mưa sau khi đã khô lại, vẫn còn những sinh vật đang phân hủy, nằm rải rác xung quanh (Ảnh: Facebook)

Clip đang khiến rất nhiều người có thói quen sử dụng hạt hướng dương cảm thấy lo sợ, hơn nữa, một lượng lớn hạt hướng dương đã được tiêu thụ trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi vừa qua.

hạt hướng dương, thức ăn có sinh vật lạ

Hạt hướng dương được sử dụng rộng rãi tại các quán nước vỉa hè và nhiều hàng cafe trên địa bàn cả nước

Tại Việt Nam, có khá nhiều gia đình dùng hạt hướng dương để mời khách đến nhà chúc Tết, đám cưới, hỏi... Theo tìm hiểu của PV báo điện tử Gia đình Việt Nam, hầu hết hạt hướng dương trên thị trường Việt Nam đều được bán theo cân như thóc, gạo và có thể dễ dàng tìm mua ngoài chợ mà người tiêu dùng gần như không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 

Clip người dân phát hiện có sinh vật lạ trong hạt hướng dương ngâm nước

Về lợi ích của hạt hướng dương, theo một số nghiên cứu, trong thực phẩm này chứa nhiều chất béo, chất khoáng, vitamin E, giúp hạ cholesterol hay thậm chí là... ngừa bệnh ung thư. Ngoài ra, đối với phụ nữ, hạt hướng dương là một món ăn lý tưởng để ngăn ngừa lão hóa.



Theo Minh Khuê/Giadinhvn

Theo:   


0 comments:

Post a Comment